Cụ thể, ông Nguyễn Văn Phiến (53 tuổi), trú tại phường Đông Hải, TP Thanh Hóa tới cơ quan công an trình báo về việc con gái mình là Nguyễn Thị Hồng (18 tuổi) từ đội tuyển Judo Việt Nam (ở Hà Nội) về nhà từ ngày 18/3.

Đến chiều 21/3, Hồng xin phép bố mẹ ra Hà Nội đi khám bệnh đau lưng ở bệnh viện (chưa rõ bệnh viện nào). Thế nhưng, từ đó đến nay gia đình không thể liên lạc và xác định được Hồng ở đâu.

Vợ chồng ông Phiến suốt gần 1 tháng nay mất liên lạc với con gái

Ông Phiến cho biết, Hồng là con gái út, đam mê tập võ từ nhỏ. Năm lớp 5, em được Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Thanh Hóa tuyển chọn đào tạo ở bộ môn Judo và đạt được nhiều thành tích, huy chương toàn quốc.

Đến năm 2020, Hồng được gọi lên tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội.

Hình ảnh vận động viên Judo Nguyễn Thị Hồng. Ảnh gia đình cung cấp

“Dù ăn ở, tập luyện xa nhà nhưng cuối tuần nào cháu cũng về thăm gia đình. Ngày 18/3 vừa qua cháu cũng về thăm nhà như thường lệ. Ba ngày sau, cháu xin phép bố mẹ ra một bệnh viện tại Hà Nội khám sức khỏe vì bị đau lưng. Chiều cùng ngày, tôi gọi điện hỏi thăm con thì cháu bảo chưa khám xong và hẹn ngày mai sẽ bắt xe về, nhưng từ đó đến nay gia đình không liên lạc được với cháu”, ông Phiến kể lại.

Mẹ của vận động viên liên tục gọi điện cho con gái nhưng đều không liên lạc được

Theo ông Phiến, Hồng về nhà không có biểu hiện gì bất thường. Lo lắng cho con, gia đình đã ra tận nơi ở và huấn luyện của cháu nhưng vẫn không thấy nên đã báo công an và đăng tải thông tin tìm kiếm.

Thông tin gia đình trình báo công an nhờ phối hợp tìm kiếm. Ảnh CTV

“Mới đây nhất, vào chiều ngày 14/4 tôi nhận được cuộc điện thoại từ số máy lạ, đầu dây bên kia là một nữ giới nói, tôi có phải là bố của Hồng không và bảo tôi hạ bài đăng thông tin tìm kiếm con trên mạng xã hội xuống, nếu không nó (Hồng-PV) sẽ không về đâu, và bác sẽ mất con. Nói xong, người phụ nữ này tắt máy. Sau đó số điện thoại này cũng không thể liên lạc được”, ông Phiến cho biết.

Sự việc trên gia đình ông Phiến cũng đã báo cáo công an để tiếp tục phối hợp tìm kiếm.

Lê Dương-Tuấn Linh