Cùng gia đình định cư ở Mỹ hơn chục năm, ngần ấy thời gian chị Phạm Thị Minh Trinh - Giám đốc Công ty TNHH SX-TM Mỹ phẩm Hoa Tulip đã gây dựng được sự nghiệp kinh doanh ổn định tại đất nước cờ hoa. Thành công và hạnh phúc bên gia đình ở xứ người dường như chưa thể lấp đi được nỗi nhớ người thân, nhớ quê hương trong chị. 

{keywords}
 

Chị cho biết chị quyết định trở về Việt Nam đầu tư phát triển ngành mỹ phẩm mà trước đây chị đã gây dựng khi còn ở quê nhà.

Cơ duyên để quay lại với lĩnh vực này chính là trong một lần trở về Việt Nam, chị nhận thấy thị trường mỹ phẩm trong nước thay đổi quá nhanh. “Gặp lại bạn bè trong ngành mỹ phẩm, “máu nghề” nổi lên khi nhận thấy thị trường mỹ phẩm Việt Nam vẫn chưa thể cạnh tranh với các nước phát triển, thế là tôi quyết định đầu tư công nghệ để đột phá” - chị Trinh nhớ lại. 

{keywords}
 

Theo đó, chị Trinh đầu tư tập trung vào công nghệ, hướng đến chất lượng nhằm cạnh tranh với các dòng mỹ phẩm nước ngoài. Công ty TNHH SX-TM Mỹ phẩm Hoa Tulip được đầu tư hệ thống nhà xưởng đạt chuẩn GMP với công nghệ hiện đại được chuyển giao từ Thái Lan và Nhật Bản, tập trung nghiên cứu thị trường và phân khúc các dòng sản phẩm. 

{keywords}
 

Trước ảnh hưởng của Covid-19, chị Trinh và công ty mỹ phẩm Hoa Tulip vẫn cho ra đời các sản phẩm mỹ phẩm của người Việt, dành cho người Việt.

Luôn xuất hiện với phong thái vui vẻ, gần gũi, giản dị và tràn đầy năng lượng, chị Minh Trinh chia sẻ: “Kinh doanh cũng như cuộc sống, luôn có thăng trầm và biến đổi. Là người đầu tàu trong doanh nghiệp phải giữ cho mình sự linh hoạt, ứng biến để phù hợp với thay đổi của thị trường. Những năm trước mỹ phẩm Hoa Tulip chủ yếu khai thác thị trường truyền thống, nhưng với sự phát triển của internet, của mua bán online. Hoa Tulip đã thay đổi, vừa phát triển về chất lượng nhưng cập nhật công nghệ phân phối hàng online. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn kết hợp với những đối tác có tâm huyết xây dựng những sản phẩm chất lượng để cùng nhau tiến xa hơn.”

{keywords}
 

Tiết lộ về bí quyết để luôn giữ được tinh thần tích cực trong đại dịch, nữ doanh nhân cho biết: “Tôi từng khởi nghiệp với hai bàn tay trắng, nhà rất nghèo không đủ cơm ăn. Trải qua bao thăng trầm, nên đối mặt với cơn bão Covid-19 càn quét 2 năm qua cũng là lúc giúp chúng ta nhìn lại mình sâu sắc hơn. Tôi luôn trân quý từng khoảnh khắc trong cuộc sống. Với tôi, thành công không chỉ làm ra thật nhiều tiền cho chính mình. Sự giàu có theo tôi không phải con số bạn có trong ngân hàng mà là sự chia sẻ, giúp đỡ được thật nhiều người. Tôi ngủ ngon hơn khi cộng sự của mình phát triển tốt, nhân viên có cuộc sống đủ đầy. Tôi nghĩ rằng một người không quá tham, luôn biết mình đủ đầy và sống với một trái tim rộng mở sẽ luôn thấy cơ hội trong vô vàn khó khăn”.

{keywords}
 

Thời gian qua, chị Trinh vẫn dành tâm huyết phát triển các sản phẩm mỹ phẩm Việt. “Dù đi đâu, ở đâu, làm gì thì mình vẫn là người Việt. Với việc kinh doanh bây giờ, tôi mong muốn tạo cơ hội cho những người có đam mê trong lĩnh vực mỹ phẩm có thể phát triển và cùng nhau làm giàu, cùng nhau đóng góp cho xã hội” - chị Trinh chia sẻ.

Được biết, bên cạnh việc dành thời gian phát triển các dòng sản phẩm mới, chị Phạm Thị Minh Trinh còn dành nhiều thời gian cho các hoạt động thiện nguyện.

PV