Dù rất quyết tâm và tự tin, nhưng HLV Mai Đức Chung cùng các học trò đã rất thực tế, thừa nhận Australia quá mạnh so với tuyển nữ Việt Nam, chưa kể lợi thế sân nhà.

Không khó để nhận ra sự dày dạn kinh nghiệm trận mạc của các cô gái đến từ xứ sở chuột túi. Thống kê cho thấy trong 20 cầu thủ được đăng ký cho trận play-off thì có nguyên 1 đội hình (11 cầu thủ) đều đã khoác áo ĐTQG Australia trên 75 lần.

{keywords}
Australia quá mạnh so với tuyển nữ Việt Nam

Trong khi tuyển nữ Việt Nam hiện đang trong quá trình trẻ hóa. Những tuyển thủ dày dạn kinh nghiệm nhất của đội như Huỳnh Như hay Tuyết Dung đều có số lần khoác áo ĐTQG đều thua xa các cô gái xứ sở chuột túi, và chưa từng góp mặt ở những sân chơi danh giá như Olympic hay World Cup.

Trong khi 100% cầu thủ nữ Việt Nam đều đang thi đấu cho các CLB trong nước thì trong thành phần của tuyển nữ Australia có tới 5 cầu thủ trở về từ các CLB ở châu Âu, bao gồm Chloe Logarzo (Bristol City, Anh), Caitlin Foord (Arsenal, Anh), Emily Gielnik (Bayer Munich, Đức), Hayley Raso (Everton, Anh), Sam Kerr (Chelsea, Anh).

{keywords}
Tuyển nữ Việt Nam đặt mục tiêu hạn chế bàn thua

Đối đầu với đội bóng ở Top đầu thế giới, với thể hình, thể lực, trình độ vượt trội, tuyển nữ Việt Nam không còn cách nào khác là phải chơi phòng ngự số đông để hạn chế bàn thua. Bất ngờ được đoàn quân của HLV Mai Đức Chung tạo ra, có lẽ chỉ được chờ đợi ở trận lượt về, khi yếu tố sân nhà sẽ giúp Tuyết Dung và các đồng đội phát huy được hết sức mạnh của mình.

Một trận đấu có sự chênh lệch về đẳng cấp, rõ ràng tuyển nữ Việt Nam rất khó triển khai được lối chơi. HLV Mai Đức Chung chỉ hy vọng các học trò của mình không đánh mất tinh thần, và đây chính là vũ khí khiến đối thủ phải có sự tôn trọng cao nhất.

Lần đầu tiên trong lịch sử vào tới vòng play-off Olympic, tuyển nữ Việt Nam quyết không bỏ qua cơ hội, nhưng chắc chắn có sự tính toán hợp lý để có thể hy vọng làm được "điều gì đó" ở trận lượt về ngày 11/3 tới.

Lịch thi đấu play-off:

– Lượt đi (14h30 ngày 6/3): Australia vs Việt Nam (SVĐ McDonald Jones, Newcastle)

– Lượt về (18h00 ngày 11/3): Việt Nam vs Australia (SVĐ Cẩm Phả, Quảng Ninh)

Video nữ Việt Nam 1-0 Myanmar:

Bằng Lăng