"Tuyển nữ Hà Lan cần thắng để giành vé đi tiếp, nhưng chiến thắng chưa phải tất cả. Chúng tôi cần làm mọi thứ có thể để thắng đậm tuyển nữ Việt Nam và giành ngôi nhất bảng E", HLV Andries Jonker cho biết.

Sau 2 lượt đấu, tuyển nữ Hà Lan đứng nhì bảng E với 4 điểm, hiệu số +1. Muốn có cơ hội chiếm ngôi đầu từ Mỹ (4 điểm, hiệu số +3), đoàn quân của HLV Andries Jonker phải có nhiều bàn thắng ở lượt đấu cuối.

HLV Andries Jonker rất tự tin trước trận gặp tuyển nữ Việt Nam

"Đứng nhất hay nhì bảng cũng giành vé vào vòng 16 đội, nhưng tốt nhất là Hà Lan phải đứng đầu bảng. Hãy nhìn xem chúng tôi có thể gặp đội nào ở trong, đó là Thụy Điển, Italy hoặc Nam Phi. Trên lý thuyết, Thụy Điển mạnh hơn nên chúng tôi không muốn sớm đối đầu với họ", HLV Andries Jonker đánh giá.

"Chúng tôi sẽ chơi tấn công với sơ đồ 3-5-2. Trong bóng đá, tôi không nói trước được điều gì, nhưng đội có mục tiêu chơi hay, chơi cống hiến, truyền cảm hứng.

Hà Lan muốn chiến thắng trong mọi trận đấu, trận đấu với Việt Nam cũng vậy. Ở Hà Lan, đông đảo CĐV theo dõi chúng tôi thi đấu ở World Cup 2023", HLV Andries Jonker nói thêm.

Tuyển nữ Hà Lan quyết tranh ngôi đầu bảng với Mỹ

Đánh giá về đối thủ, thuyền trưởng tuyển nữ Hà Lan cho biết: "Tôi coi trọng mọi trận đấu, trận gặp Việt Nam không khác gì chuẩn bị cho trận gặp Mỹ trước đó. 

Việt Nam là đội tuyển tốt, chúng tôi tôn trọng đối thủ. Họ giữ được tỷ số 0-2 trước Bồ Đào Nha, 0-3 trước Mỹ. Điều đó cho thấy tuyển nữ Việt Nam là đội bóng tốt. Hà Lan chơi hết khả năng có thể và không chủ quan trước Việt Nam".