"Bóng đá ở Đông Nam Á vẫn là vùng trũng. Chúng ta phải thẳng thắn thừa nhận như vậy. Ở trận trước Philippines cũng thua rất đậm với tỷ số 0-6.

So với châu Á, tuyển nữ Việt Nam còn thua một bậc, còn thế giới thì thua xa. Chúng ta góp mặt sân chơi lớn như này là thành công rồi", HLV Mai Đức Chung mở lời trong buổi họp báo trước trận gặp Hà Lan, lượt cuối bảng E, World Cup 2023.

"Hai trận vừa qua, cả đội rất nỗ lực và quyết tâm. Còn trận đấu ngày mai, rõ ràng Hà Lan mong muốn có nhiều bàn thắng để đua với Mỹ, Bồ Đào Nha.

HLV Mai Đức Chung khẳng định tuyển nữ Việt Nam không buông xuôi

Tôi cho rằng việc so sánh tuyển nữ Việt Nam với Philippines là sai lầm. Philippines hơn chúng ta về con người. Họ nhập tịch nhiều. Tôi vẫn nói đùa với đội là Philippines như là tuyển Mỹ 2.0, vậy mà còn thua như vậy ở World Cup", HLV Mai Đức Chung nói thêm.

Ở phần họp báo trước đó, HLV Andries Jonker tuyên bố Hà Lan sẽ chơi tấn công và ghi nhiều bàn thắng, HLV Mai Đức Chung cho biết: "HLV đội Hà Lan muốn bốc lên đá, giành thắng lợi để đi tiếp. Còn Việt Nam muốn được học tập, rút kinh nghiệm, được học hỏi. Được dự World Cup là niềm tự hào với cầu thủ nữ Việt Nam".

"Chúng tôi không còn cơ hội đi tiếp, nhưng không buông xuôi. Tuyển Việt Nam họp rút kinh nghiệm và hứa chơi hết mình.

Hà Lan rất mạnh, là đương kim á quân World Cup. Hiện tại, họ đang đua hiệu số để vào vòng trong. Vậy nên chắc chắn tuyển Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn", HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

HLV Mai Đức Chung và tiền đạo Hải Yến tham dự buổi họp báo trước trận đấu

Trong khi đó, tiền đạo Hải Yến thể hiện quyết tâm: "Tôi luôn sẵn sàng ra sân bất cứ trận nào, đá chính hay dự bị cũng cố gắng thể hiện hết khả năng để có trận đấu hay nhất.

World Cup là sân chơi lớn, vinh dự, tự hào học hỏi được nhiều điều từ các nền bóng đá phát triển. Chúng tôi cố gắng truyền đạt lại cho đàn em để bóng đá Việt Nam nhanh chóng phát triển, hoà nhập thế giới khi trở về".

HLV Mai Đức Chung sắp thôi dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam

"Tôi 73 tuổi rồi. Tuyển nữ Việt Nam hy sinh nhiều, gian nan vất vả. Chúng tôi chuẩn bị trong nhiều năm, kể từ khi FIFA quyết định World Cup có 32 đội. Sau nhiều nỗ lực, tuyển nữ Việt Nam mới được dự World Cup như này. 

Ai cũng vậy, cũng phải kết thúc chứ không làm được mãi. Tôi cũng vậy, cũng đến lúc kết thúc. Tôi chỉ mong rằng, người kế tiếp làm đội nữ nâng cao trình độ, làm bóng đá nữ phát triển, đi tiếp ở World Cup sau", HLV Mai Đức Chung chia sẻ về tương lai.