NuiPhao Mining là một trong những đơn vị khai thác, chế biến Vonfram hiệu quả được ghi nhận trên thế giới. Công ty vận hành một quy trình sản xuất hiện đại bậc nhất đối với nhóm sản phẩm đặc trưng gồm: Vonfram, Florit, Bismut và Đồng; chú trọng đầu tư vào nghiên cứu và phát triển để mang lại các cải tiến về mặt quy trình, thiết bị và hóa chất. Quy trình sản xuất tại đây được hỗ trợ bởi các phần mềm quản lý khai thác và chế biến tiên tiến nhằm tối ưu hóa tỷ lệ thu hồi và giảm thiểu lãng phí tài nguyên.

{keywords}
 

Theo đại diện công ty, trong suốt quá trình hoạt động, NuiPhao Mining đã đáp ứng các tiêu chí bình xét, là doanh nghiệp tiêu biểu với hiệu quả sử dụng vốn tốt, tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận ổn định và thực hiện tốt trách nhiệm với xã hội, cộng đồng, các hoạt động bảo vệ môi trường, an sinh xã hội. 

{keywords}
 

Năm 2021, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid-19, NuiPhao Mining vẫn đảm bảo những giá trị cốt lõi: phát triển kinh tế song hành với hỗ trợ cộng đồng và bảo vệ môi trường; đẩy mạnh triển khai mô hình khai thác và chế biến khoáng sản theo phương thức bền vững và nâng cao giá trị tài nguyên bằng công nghệ hiện đại.

{keywords}
 

Cũng trong năm 2021, công ty đã đóng góp gần 1.000 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước, tạo việc làm cho hơn 1.000 lao động với thu nhập bình quân 12,8 triệu đồng/ người/ tháng. Đồng thời, hàng năm đóng góp 1 triệu USD vào các chương trình an sinh xã hội tại tỉnh Thái Nguyên, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Thái Nguyên.

{keywords}
 

Giải thưởng Sao vàng Đất Việt 2021 đề cao những doanh nghiệp phát triển ổn định, bền vững, duy trì số lao động, quan tâm đến trách nhiệm đối với người lao động và xã hội. Các tiêu chí chính được xem xét trong quá trình bình chọn gồm: Tổng tài sản, tổng doanh thu, vốn chủ sở hữu, lợi nhuận sau thuế, nộp ngân sách, tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu, số lao động, thu nhập bình quân người lao động.

{keywords}
 

Giải thưởng này là một trong những nội dung của cuộc vận động hội nhập kinh tế quốc tế của Doanh nghiệp trẻ và thanh niên Việt Nam, được Thủ tướng giao Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Trung ương Hội DNT Việt Nam chủ trì tổ chức từ năm 2003.

Công ty TNHH Khai thác Chế biến Khoáng sản Núi Pháo (NuiPhao Mining) là công ty thành viên của Masan High-Tech Materials. Masan High-Tech Materials là một nhà cung cấp hàng đầu các khoáng sản quan trọng như Vonfram, Florit và Bismuth.

Masan High-Tech Materials hiện đang vận hành nhà máy chế biến khoáng sản đa kim và hóa chất đẳng cấp thế giới tại miền Bắc, và với việc mua lại nền tảng kinh doanh của HCS, hiện nay công ty đã có cơ sở sản xuất tại Đức, Canada và Trung Quốc cũng như các văn phòng thương mại tại Hoa Kỳ và Nhật Bản.

Tầm nhìn của Masan High-Tech Materials là trở thành nhà cung cấp tích hợp hàng đầu thế giới về vật liệu tiên tiến công nghệ cao có tính quyết định đối với đổi mới sáng tạo toàn cầu.

Vĩnh Phú