Khi những thông tin về đại dịch Covid-19 và con số thống kê ca mắc mới, ca tử vong không còn là mối quan tâm hàng đầu trên các kênh truyền thôngcũng là lúc cuộc sống quay lại nhịp điệu vốn có. Học sinh và sinh viên được tới trường, các cơ sở giáo dục mở cửa trở lại, các khu chợ lại trở nên đông đúc, cửa hiệu tạp hóa không còn căng dây treo biển cách ly…Lúc này hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp mới rục rịch tái khởi động. Nhiều doanh nghiệp phải bỏ ra chi phí lớn để dọn dẹp tân trang lại cơ sở vật chất, thanh lý hàng tồn kho hết date, tuyển dụng lại đội ngũ nhân sự...

Đại diện công ty Komlife Việt Nam, đơn vị sản xuất các sản phẩm thuộc thương hiệu nước giặt xả SPY cho biết: Hai năm vừa qua nhà máy hóa mỹ phẩm Komlife Hưng Yên luôn trong tình trạng sản xuất cầm chừng, phân ca luân phiên sản xuất do các lệnh giãn cách xã hội. Có những thời điểm hàng hóa không thể giao tới nhà phân phối tại các tỉnh. Đại dịch đã khiến cho nhiều đối tác lớn phải đóng cửa, chuyển đổi lĩnh vực hoạt động và khiến công ty mất đi một lượng đáng kể khách hàng.

“Dù có khó khăn, cán bộ nhân viên nhà máy vẫn động viên nhau cùng vượt qua nghịch cảnh. Nhanh chóng khôi phục sản xuất và kết nối lại chuỗi cung ứng là cách duy nhất để doanh nghiệp bắt kịp thị trường trong thời điểm này”. 

 Nhanh chóng khôi phục chuỗi cung ứng để lấp đầy thị trường sau đại dịch

Hiện tại, nhiều người tiêu dùng đang thắt lưng buộc bụng duy trì cuộc sống hậu Covid. Nguy cơ lạm phát kéo theo hàng loạt mặt hàng thiết yếu tăng giá như thực phẩm, xăng dầu... Nhu cầu tiêu dùng giảm cũng trở thành thách thức lớn của các doanh nghiệp trên thị trường.

Đại diện Komlife Việt Nam chia sẻ: “Trong khi tất cả nguồn nguyên liệu nhập khẩu đều tăng giá và khan hàng, việc chi phí sản xuất tăng kéo theo vòng xoáy giá thành sản phẩm tăng theo. Chúng tôi chọn một hướng đi khác, là kiên trì với cách bán hàng truyền thống, tiết giảm mọi chi phí truyền thông để duy trì giá bán lẻ. Đâylà một nỗ lực lớn, thể hiện sự thấu hiểu và sẻ chia của doanh nghiệp với khách hàng”. 

Bên cạnh đó, SPY tiếp tục nỗ lực cải tiến chất lượng sản phẩm, cho ra mắt dòng sản phẩm nước giặt xả SPY Ultra Clean, gia tăng thành phần làm sạch, giúp áo quần trắng sáng như mới. Để đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng yêu thích du lịch, thường xuyên di chuyển, SPY có dung tích túi nước giặt xả tiện lợi 50ml thuận tiện mang theo.

Nhãn hàng SPY cho biết cũng tài trợ hoàn toàn chi phí tân trang, lắp đặt mới các biển hiệu cửa hàng tạp hóa cho các nhà phân phối... 

Trải qua khó khăn để nỗ lực tồn tại, vươn mình phát triển, thương hiệu nước giặt xả SPY đang nỗ lực từng ngày phục hồi các hoạt động kinh doanh, không ngừng sáng tạo và cải tiến sản phẩm, nâng cao dịch vụ khách hàng để giành thị phần sau đại dịch. Đây là giai đoạn khó khăn nhưng cũng là thời cơ lớn để doanh nghiệp vươn lên bứt phá.

Ngọc Minh