Sau mưa lớn kéo dài 2 ngày (9-10/10), nhiều tuyến đường ở TP Hội An ngập sâu, nước lũ tràn vào nhà. Việc di chuyển bằng ghe, thuyền trên các con phố cổ đã trở nên quen thuộc với người dân nơi đây. Thậm chí việc này còn đem lại thu nhập không nhỏ khi khách du lịch có nhu cầu tham quan phố cổ "mùa nước lụt".

14h20 ngày 11/10, TP.Hội An nước vẫn dâng cao. Các tuyến đường ở trung tâm như Nguyễn Thái Học, Bạch Đằng, Nguyễn Phúc Chu, Lê Lợi… vẫn còn ngập sâu. Một số nơi ngập trên 2m, nhiều du khách trong và ngoài nước chọn dịch vụ chèo thuyền ngắm phố cổ.
Tại đường Nguyễn Phúc Chu cắt Trần Phú, hơn 5 con thuyền của người dân đứng đợi khách du lịch đến dùng dịch vụ chèo thuyền quanh phố cổ.

Ông Nguyễn Cường (TP.Hội An, chủ một chiếc thuyền) cho biết, tận dụng nước lũ lên, nhiều du khách đến đây sử dụng dịch vụ đi thuyền trên mùa nước lũ nên ông cùng người em trai của mình mang thuyền ra để chở khách.

“Tuyến đường chở khách chạy dọc Nguyễn Phúc Chu, Bạch Đằng đến Lê Lợi, vòng ngược lại Nguyễn Thái Học và kết thúc tại Nguyễn Phúc Chu. Chiều dài tuyến đi khoảng 1km. Mỗi chuyến như vậy tôi kiếm được khoảng 200.000 đồng, từ sáng đến giờ đã có 4 lượt, có 2 chuyến lấy 150.000”, ông Cường nói.

Theo ông Cường, mỗi ngày ông đi khoảng 8 chuyến, kiếm gần 2 triệu đồng, bắt đầu từ 7h sáng đến 6h chiều. Ở đây có khoảng gần 30 thuyền phục vụ du khách đi ngắm lụt.

Tương tự ông Cường, anh Xuân Tiến (TP.Hội An) cũng đang có thu nhập khá ổn từ việc chèo thuyền chở khách du lịch. “Nước lên nên tôi mang ghe của mình ra để phục vụ du khách, từ sáng đến giờ tôi có 3 lượt chở, được hơn 600.000 đồng. Để đảm bảo an toàn, tôi luôn yêu cầu khách mang áo phao trước khi lên thuyền”, anh Tiến bộc bạch.

Bà Karen (61 tuổi, du khách Canada) cùng chồng đi du lịch phố cổ Hội An và gặp lũ lụt tại đây.

“Tôi được người chèo thuyền đưa một vòng phố cổ, chuyến đi thật nhiều thú vị, nó khác so với những gì tôi tưởng tượng khi đến đây như việc đi bộ ngắm các nhà cổ. Một kỷ niệm mà tôi chắc chắn sẽ nhớ mãi”, bà Karen chia sẻ.

Anh Peter cùng bạn gái đến từ Anh cảm thấy thú vị khi được đi trên những con thuyền giữa phố cổ. Anh đến du lịch Hội An từ lúc sáng, dạo phố cổ một vòng thì thấy nước lũ.

“Chúng tôi nghĩ trong đầu đến Hội An sẽ ăn được những món ăn ngon, ngắm phố cổ, đến cầu An Hội chụp hình. Khi đến đây thì cảnh lũ lụt hiện ra trước mắt, tôi cùng bạn gái quyết định làm một điều gì đó ý nghĩa để lưu giữ kỷ niệm này. Chúng tôi thuê thuyền với giá 200.000 đồng. Ngồi thuyền đi trên những tuyến đường này thật sự cảm giác rất lạ”, anh Peter vui vẻ đáp.

Bên cạnh đi thuyền trong nước lũ, nhiều bạn trẻ chọn cho mình những quán cafe sát với nơi ngập lụt.