- Trong câu chuyện với người cha nghèo đang chăm con trong bệnh viện khiến chúng tôi ai cũng rưng rưng. Hai vợ chồng còn đang ở bệnh viện chăm con vẫn có người gọi điện thoại đòi nợ. Tiền chữa bệnh cho con cũng đang thiếu chẳng biết kiếm đâu ra. Giọng người cha cứ nghẹn lại, nhưng nước mắt từ hai khóe lại tự ứa ra.

Đó là hoàn cảnh bé Ksor A Truyền (sinh ngày 3/6/2015 tại Làng Chứ, xã Ya Ly, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) bị bệnh phình đại tràng bẩm sinh, tắc ruột đang không còn tiền điều trị.

{keywords}
Bé Truyền đang rất cần tiền để chữa bệnh.

Theo người nhà kể, sinh ra bé không chịu ăn nhưng bụng càng ngày càng to vì bé không thể đại tiện, khiến bé sốt cao phải nhập viện huyện. Cả viện huyện và tỉnh đều phải chuyển đi vì không có khả năng điều trị. Bệnh viện Nhi Đồng 2 tiếp nhận và đặt hậu môn tạm để cải thiện tình trạng trướng bụng.

Bé vẫn đang được theo dõi tình trạng hẹp ruột, nhiễm trùng đường ruột chuẩn bị cho ca mổ sắp tới. Cả hai cha mẹ phải cùng nhau chăm sóc ở bệnh viện suốt nhiều tháng nay khiến gia cảnh càng thêm bi đát. Ruộng bỏ hoang, cha mẹ không có nguồn thu nhập, từ khi bé sinh ra tới nay nhập viện đều phải vay mượn để chữa bệnh. Họ vay diện phụ nữ nghèo được 28 triệu đồng, vay ngoài hơn 30 triệu đồng mà con vẫn chưa đủ tiền chữa bệnh.

Đế nay, trong nhà chỉ còn cặp lợn được cấp giống từ chương trình giảm nghèo Tây Nguyên nếu có bán cũng chỉ được vài triệu đồng. Cả hai vợ chồng chăm con ở bệnh viện cũng không có nổi vài trăm ngàn đồng. Hằng ngày họ sống nhờ những bữa cơm từ thiện. Hôm qua, bác sĩ yêu cầu đóng 250 ngàn để làm xét nghiệm nhưng không có tiền các cô điều dưỡng cho.

Thương cảnh vợ chồng nghèo chăm con bệnh, người nhà bệnh nhân cùng phòng khi thì cho chút thức ăn, khi thì chia sẻ miếng lót giúp bé Ksor A Truyền. Từ khi nhập viện tới nay hơn 1 tháng trời cũng mới chỉ đóng được 2 triệu đồng tạm ứng viện phí.

Chia sẻ với chúng tôi anh Ksor HYEN nghẹn ngào: “Từ ngày sinh ra bé tới nay hầu như hai vợ chồng phải sống chung ở bệnh viện với con. Ruộng đồng bỏ hoang chẳng làm được gì. Số tiền chữa bệnh cho bé đều đi vay, gần 1 năm trời cứ đi đi về về tốn bao nhiêu là tiền. Giờ không còn biết kiếm đâu ra nữa vay cũng không được nữa rồi.

Nhà chỉ còn mỗi hai con heo, nhờ mẹ bán nhưng người ta cũng chỉ trả có 2 triệu đồng. Tiếc rẻ chưa bán vì nuôi cả mấy tháng trời mới được chừng đó. Người không có ăn, heo cũng chỉ nuôi bằng cây chuối cũng không lớn nổi. Nếu không ai trả hơn thì mai cũng phải gọi bán. Cha mẹ hai bên cũng nghèo mỗi lần đi chỉ cho được chút gọi là tiền đi đường thôi”.

“Vợ chồng này nghèo quá, chúng tôi ở đây thấy vậy mỗi người giúp một chút khi thì chút thức ăn khi thì bịch tã. Chú ấy ngồi chăm con mà buồn so, chẳng dám ra đến ngoài cổng. Mới hôm trước bác sĩ kêu đóng tiền xét nghiệm cả vợ và chồng cùng đều chẳng có, các cô điều dưỡng góp lại cho”, chị Lan người nhà bệnh nhân nói.

Dù có 10 cặp heo, vợ chồng anh Ksor HYEN và chị Y Bươn cũng không đủ tiền chữa bệnh cho con trong khi chỉ có một. Hy vọng lắm sự chung tay chia sẻ của bạn đọc giúp bé Ksor A Truyền có tiền chữa bệnh.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho bé Ksor A Truyền (Khoa Ngoại tổng hợp) tại phòng tài chính kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo BV Nhi Đồng 2, TP.HCM hoặc anh Ksor HYEN (làng Chứ, xã Ya Ly, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.082 (Ksor A Truyền con anh Ksor HYEN)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM ĐT: 08 38181436