Người đàn ông giấu tên ở Singapore bắt đầu có triệu chứng nôn mửa, và khó nuốt sau khi ăn bạch tuộc sống. Người này đã nhanh chóng tới phòng cấp cứu của Bệnh viện Tan Tock Seng. 

Theo trang Oddity Central, các bác sĩ đã tiến hành chụp CT, và phát hiện một khối siêu đặc trong thực quản của bệnh nhân. Tuy nhiên, họ không thể chắc chắn đó là thứ gì. Do đó, bác sĩ chuyển sang nội soi thực quản. Kết quả, bác sĩ phát hiện cả một con bạch tuộc bị mắc kẹt trong cổ họng của người đàn ông. 

Cuộc thi ăn bạch tuộc sống ở Hàn Quốc. Ảnh: Daily Mail 

Hình ảnh nội soi mới được Hiệp hội Tiêu hóa Mỹ (AGA) chia sẻ cho thấy, sinh vật 8 xúc tu kẹt cứng trong thực quản của bệnh nhân, khiến người này không thể nuốt xuống được.

Ban đầu, các bác sĩ thử sử dụng "kỹ thuật đẩy", nhưng không thành công. Thậm chí, nếu bác sĩ cố sử dụng phương pháp này, bệnh nhân có nguy cơ bị vỡ thực quản. Do đó, bác sĩ đã luồn ống nội soi qua con bạch tuộc vào dạ dày, và sau đó đẩy ngược trở lại. Cuối cùng, bác sĩ dùng kẹp để gắp sinh vật biển ra khỏi thực quản của bệnh nhân.

Không rõ tại sao người đàn ông lại nuốt chửng cả con bạch tuộc còn sống. Nam bệnh nhân sau đó đã hồi phục tốt, và được xuất viện sau 2 ngày nằm viện. 

Đây sẽ là bài học kinh nghiệm cho người đàn ông. Bởi anh ta hoàn toàn có thể trở thành 1 trong 6 nạn nhân chết nghẹn mỗi năm vì ăn bạch tuộc sống. Khi bị nuốt chửng, bạch tuộc có xu hướng vươn xúc tu để dính chặt vào cổ họng của người ăn, dẫn tới nguy cơ bịt đường thở.