- Đó là mong muốn của Chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân khi phát biểu tại Đại hội lần thứ 13 Hội đồng Giám mục Việt Nam sáng nay.

Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cho biết, thông qua quá trình xây dựng luật Tín ngưỡng tôn giáo, MTTQ có trách nhiệm lắng nghe ý kiến của bà con các tôn giáo, góp phần chuyển tải ý kiến đó tới Đảng và Nhà nước. Đồng thời, MTTQ có trách nhiệm giám sát việc thực hiện các chính sách tôn giáo đối với các tôn giáo khác nhau.

{keywords}

Chủ tịch MTTQ Việt Nam nêu rõ, với trách nhiệm của mình, MTTQ Việt Nam đã và đang tích cực góp ý cùng Quốc hội để xây dựng luật Tín ngưỡng, Tôn giáo, trong đó khẳng định khi đạo luật này được thông qua và đi vào cuộc sống sẽ góp phần bảo vệ quyền tự do tín ngưỡng của công dân và khẳng định những giá trị tốt đẹp mà các tôn giáo đã đóng góp với sự phát triển chung của dân tộc.

“Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam, cũng như lãnh đạo TP.HCM, tôi xin kính chúc Tổng Giám mục Phaolo Bùi Văn Đọc, các cụ Tổng Giám mục, các Uỷ ban tổ chức thành công Đại hội.

Kính mong các cụ có sức khoẻ, hoàn thành tốt phụng sự Thiên Chúa, làm cho mỗi một địa bàn, ở đâu có đồng bào công giáo thì ở đó có cuộc sống bình yên, ở đâu có đồng bào công giáo thì ở đó có kinh tế, văn hoá, xã hội phát triển.

MTTQ xin cam kết rằng bất cứ các vấn đề gì mà các cụ thấy mình nói mà chưa tới chính quyền tại chỗ, nói mà chưa tới Chính phủ thì chúng tôi xin nhận làm người nghe và khẳng định rằng tiếng nói của các cụ sẽ đến được tất cả các vị trí, giúp cho Công giáo phát triển”, Chủ tịch MTTQ Nguyễn Thiện Nhân nói.

Thay mặt Hội đồng Giám mục Việt Nam, Đức Tổng Giám mục đã nói lời cám ơn những lời chúc hết sức tốt đẹp của Chủ tịch MTTQ Nguyễn Thiện Nhân cũng như MTTQ TƯ đã dành cho đồng bào Công giáo, cũng như các tôn giáo nói chung.

Việt Đông