Nghệ sĩ Vượng Râu nổi tiếng trong sự nghiệp diễn xuất, đạo diễn nhiều phim hài được khán giả quan tâm. Không nhận mình giàu nhưng hiện tại anh có 3 "chốn đi về", trong đó 2 căn nhà làm bằng gỗ, theo kiểu truyền thống làng quê Bắc Bộ. 
Bên trong căn nhà gỗ, có những chi tiết được dát vàng.  
Không chỉ nổi tiếng, Vượng Râu khiến nhiều người ngưỡng bộ bởi cuộc sống êm ấm bên vợ trẻ và 5 con. Bà xã của nam diễn viên tên Thu Hiền, kém anh 5 tuổi. Mặc dù không làm việc trong lĩnh vực giải trí nhưng cô vẫn nhận được sự quan tâm của công chúng.
Kết hôn năm 2010, hai vợ chồng luôn giữ được hạnh phúc viên mãn. Vượng Râu chia sẻ, vợ là người thật thà, thẳng tính, anh hiếm khi để cô xuất hiện trước đám đông vì sợ tính cách này khiến bà xã gặp phiền toái.
"Bà xã là người phụ nữ nội trợ toàn thời gian, sát cánh bên chồng lo toan mọi việc. Tôi thấy cô ấy thiệt thòi vì quá đông con nên ít được đi chơi riêng, có đi thì chỉ được một lúc là "mấy cái đuôi" gọi về. Thu Hiền luôn hy sinh cho gia đình, sống đơn giản, không màu mè". 
Nam danh hài cũng tiết lộ, vợ mình nấu ăn rất ngon, tâm lý với chồng. Bản thân cũng không phải người quá trọng hình thức nên đứng ngoài cuộc "chạy đua" hàng hiệu.
Cuộc sống của ông bố 5 con, theo Vượng Râu khá thú vị bởi "học được cách tĩnh". "Có 5 đứa con nên nhiều khi nhà giống như trường mẫu giáo. Đi làm về dù mệt mỏi đến đâu nhưng chỉ cần ôm con là thấy bình an. Tôi có sở thích ôm từng đứa, phải ôm đủ mới thấy vui", nghệ sĩ nói.
Không phải là người sống quá kín tiếng nhưng Vượng Râu ít chia sẻ chuyện cá nhân. Nam nghệ sĩ cho rằng, để nhiều người quan tâm vào cuộc sống riêng sẽ khiến gia đình rơi vào sự hào nhoáng, 'làm màu' lúc nào mà không hay. 
"Tôi nghĩ bất cứ ai giàu hay nghèo, nổi tiếng hay người thường, đại gia hay người nông dân cái đích vẫn là hạnh phúc. Hạnh phúc đôi khi không quá to tát, chỉ là biết đủ. Muốn biết đủ hãy xem mình nhỏ lại, dần sẽ thấy vui và thoải mái. Tôi thích kim cương, đồ hiệu nhưng khi không có tiền cũng chả bận tâm hay vật vã. Tôi còn phải lo cho gia đình, mấy thứ kia chỉ là phù phiếm", nam nghệ sĩ bày tỏ. 

"Vu Lan thương nhớ mẹ cha" - Vượng Râu: