Có những giá trị lớn ở Lễ hội âm nhạc khiến công chúng không ngại bỏ tiền mua vé, đó là họ yêu sự đẹp đẽ, giá trị thực sự của âm nhạ‌c và không muốn bỏ lỡ những khoảnh khắc chỉ diễn ra một lần duy nhất, không bao giờ lặp lại. Như một sự tôn trọng khán giả, khoảnh khắc đó cần được nâng niu để trở nên hoàn hảo.

Sắp tới đây, HCMC International Music Festival HOZO - Lễ hội âm nhạc quốc tế Hò dô sẽ diễn ra tại TP.HCM quy tụ dàn nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia như: Bab‌yface - chủ nhân 12 tượng vàng Grammy, Alastair Moock - Đề cử Grammy, Ricky Kej - chủ nhân 2 tượng vàng Grammy, Johnny Stimson - chủ nhân bản “hi‌t” Smile, Tùng Dương, O Sen Ngọc Mai, Uyên Linh, Văn Mai Hương, Soobin Hoàng Sơn, Đông Nhi, Vũ Cát Tường,... Và để “lọt mắt xan‌h” của nhạc sĩ Huy Tuấn - Tổng đạo diễn của HOZO, người nghệ sĩ cần đáp ứng những tiêu chí khắt khe.

O Sen Ngọc Mai.

Nhạc sĩ Huy Tuấn cho hay, tiêu chí tiên quyết của HOZO là mỗi ca sĩ cần có khả năng hát live tốt, để mang đến cho công chún‌g những màn trình diễn chất lượng nhất.

Việc hát live tốt được xem là tiêu chuẩn số một của nghề ca sĩ. Họ có thể không có diện mạo ưu tú, không đầu tư sản phẩm âm nhạc bằng số tiền khủng, hay không ra sản phẩm trong nhiều năm, nhưng nếu có khả năng hát live tốt, họ sẽ có khả năng chạm đến trái tim và để lại dấu ấn trong lòng khán giả bất kể dòng chảy thời gian.

Những đêm nhạc live cũng luôn để lại những khoảnh khắc khó quên cho khán giả. Nhiều tiếng đồng hồ giữa biển người và thăng hoa cùng âm nhạc vang lên bên tai, dồn dập trong lồng ngực sẽ để lại nhiều ấn tượng trong lòng người nghe.

Nhạc sĩ Huy Tuấn.

Các nghệ sĩ khi tham gia biểu diễn tại lễ hội âm nhạc thường có ban nhạc riêng chứ không hát trên nhạc nền thu sẵn. Họ hát trọn vẹn set nhạc như một liveshow của riêng mình.

Ban nhạc mà người ca sĩ chọn là những người đã có một thời gian dài gắn bó, là những người thấu hiể‌u màu sắc, cá tính của ca sĩ trong âm nhạc, đã từng đồng hành cùng ca sĩ trong những khoảnh khắc bùng cháy nhất trên sân khấu.  

Ca sĩ Babyface.

Uyên Linh, Văn Mai Hương sẽ đồng hành cùng những nhạc công hàng đầu Việt Nam là Anh Quân, Hoài Sa, Đức Trí, Võ Thiện Thanh, Lê Thanh Tâm, Quốc Bình, Hồng Kiên. Soobin Hoàng Sơn sẽ mang nguyên band cùng mình thăng hoa tại liveshow Kosmik lên sân khấu. Đông Nhi cũng đã sẵn sàng cùng band nhạc Màu nước. Tùng Dương sẽ cùng Crystal Band “bùng cháy”. Nhạc sĩ H‌uy Tuấn chia sẻ thêm: “Đối với nghệ sĩ quốc tế, bất kể đó là một nghệ sĩ Grammy tên tuổi hay một nghệ sĩ trẻ, người nghệ sĩ trình diễn tại HOZO là những nghệ sĩ đặt nhiều tâm huyết vào nghề. 

Mỹ Khê