Việc ô tô nhường đường cho người đi bộ là một hình ảnh văn minh đang được cổ vũ ở Việt Nam, tuy nhiên đối với người đi xe máy dường như rất ít có khái niệm hoặc phản xạ giảm tốc độ khi thấy vạch kẻ đường cho người đi bộ. Đoạn video dưới đây xảy ra tại Hà Nội là một ví dụ điển hình.

Theo chủ đoạn video là anh Nguyễn Xuân Hùng (Lạc Long Quân, Hà Nội), mới đây khi di chuyển trên đường Láng Hạ, anh để ý thấy phía bên lề đường ngay trước vạch cho người đi bộ sang đường là hai bà cháu đang chờ. Anh Hùng đã chủ động giảm tốc độ và dừng hẳn để họ qua đường.

Tuy nhiên, khi bé gái khoảng 13 tuổi sắp đi qua khỏi đầu mũi ô tô, tiến vào làn đường BRT (dành cho xe buýt nhanh) thì bất ngờ một chiếc Honda Lead do người phụ nữ điều khiển vọt qua khiến cô bé bất ngờ. Đoạn video do camera hành trình ghi lại có thể thấy khoảng cách để va chạm có thể xảy ra chỉ trong tích tắc.

Xem video:

 

Anh Hùng cho biết thường xuyên đi qua tuyến đường BRT nên thấy rất nguy hiểm cho người đi bộ hoặc xe quay đầu vì lượng lớn người đi xe máy chạy vào đường cấm này. "Không chỉ đi sai mà họ còn bị khuất tầm nhìn do ô tô phải đi giữa đường tránh vào làn BRT. Vì thế trong tình huống của tôi, người phụ nữ đi xe máy đã suýt đâm phải bé gái đi bộ nếu cô bé không kịp dừng lại", anh Hùng nhận định về tình huống của mình.

Đình Quý (video: Nguyễn Xuân Hùng)

Bạn đã từng chứng kiến những tình huống va chạm giao thông thót tim? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Người đàn ông mải mê dùng điện thoại đi làn BRT như chỗ không người

Người đàn ông mải mê dùng điện thoại đi làn BRT như chỗ không người

Mặc dù đi vào làn BRT không dành cho xe máy nhưng người đàn ông vẫn mặc nhiên phóng nhanh, một tay còn lại mải mê điều khiển điện thoại khiến tài xế ô tô chuẩn bị rẻ phải dừng hẳn để tránh.