- Trong khi nhiều mẫu ô tô nhập khẩu đang khan hiếm và có xu hướng tăng giá mạnh thì mẫu sedan cỡ D nhập khẩu từ Mỹ của hãng Nissan lại được giảm giá gần 200 triệu đồng. Bên cạnh đó, nhiều mẫu xe khác của hãng xe Nhật này cũng nhận được ưu đãi "khủng".

Nissan Việt Nam vừa công bố chương trình giảm giá.  Trong đó, đáng chú ý là mẫu sedan hạng D nhập khẩu là Nissan Teana SL được giảm giá tới 191 triệu đồng. Giá mới của Nissan Teana là 1,299 tỷ đồng (đã bao gồm 10% VAT), trong khi giá cũ là 1,490 tỷ đồng.

{keywords}
 Mẫu sedan hạng sang nhập khẩu Mỹ được giảm giá tới 191 triệu đồng.

Bên cạnh việc công bố mức giá mới cho mẫu Nissan Teana nhập khẩu từ Mỹ, trong tháng 1/2018 này, Nissan Việt Nam cũng đưa ra chương trình khuyến mại giá trị lớn dành cho nhiều các mẫu xe của mình, trong đó có mẫu xe được giảm tới 127 triệu đồng.

Mẫu xe nhận được mức ưu đãi nhiều nhất trong đợt này là mẫu xe đa dụng Nissan X-Trail, với mức giảm từ 81-127 triệu đồng, tùy từng phiên bản.

Cụ thể, X-Trail phiên bản cao cấp nhất SV trang bị động cơ 2.5 lít dẫn động 4 bánh được giảm 127 triệu đồng, kéo giá bán lẻ xuống còn 986 triệu đồng (giá cũ là 1,113 tỷ đồng). X-Trail phiên bản động cơ 2.0 lít dẫn động 1 cầu và X-Trail phiên bản SL trang bị động cơ 2.0 lít dẫn động 1 cầu cùng được giảm thêm 81 triệu đồng, giá bán mới lần lượt là 852 triệu và 918 triệu đồng (giá cũ là 933 triệu đồng và 999 triệu đồng).

{keywords}
 Mẫu xe đa dụng Nissan X-Trail cũng được giảm mạnh.

Bên cạnh X-Trail, mẫu xe sedan hạng B Sunny cũng được giảm giá khá mạnh, từ 35-50 triệu đồng so với trước. Cụ thể, Sunny bản XV giảm 50 triệu đồng, kéo giá bán lẻ xuống còn 468 triệu đồng. Sunny bản XL giảm 35 triệu đồng, kéo giá bán lẻ xuống còn 428 triệu đồng.

Mẫu xe thể thao Nissan Juke cũng được hãng hỗ trợ 5% lệ phí trước bạ trị giá 53 triệu đồng cho khách hàng khi mua xe.

Động thái giảm giá bán cho mẫu sedan hạng sang nhập khẩu Nissan Teana cùng chính sách khuyến mại lớn dành cho các mẫu xe: Sunny, X-Trail, Navara, Juke thể hiện sự 'quyết đấu' của hãng xe Nhật với các đối thủ ngay từ đầu năm 2018.

Cuộc đua giảm giá xe trên thị trường ô tô Việt Nam đang rất quyết liệt. Không chỉ có ô tô Nissan được giảm giá, mà ngay từ những ngày đầu tiên của năm 2018, nhiều mẫu ô tô tại Việt Nam cũng được hạ giá bán với mức ưu đãi khủng.

Đầu năm 2018, "ông lớn" xe hơi Nhật Bản Mitsubishi lại "mạnh tay" giảm giá cho nhiều mẫu xe tại Việt Nam với mức giảm cao nhất đến 164 triệu đồng.

THACO cũng đang giảm giá cho nhiều mẫu xe Mazda do hãng lắp ráp và phân phối. Kia Việt Nam vừa công bố giá khuyến mại mới cho các phiên bản thuộc dòng xe Rondo từ 40-55 triệu đồng. Các dòng xe ô tô thuộc thương hiệu Chevrolet cũng được giảm giá từ 15-80 triệu đồng. Mẫu sedan hạng B Honda City cũng được giảm từ 5-9 triệu đồng.

Tuấn Dũng