Xem video:

Theo đoạn video từ camera an ninh, chiếc xe ô tô tải ben chở cát mang biển số tỉnh Vĩnh Phúc đang lưu thông trên đường ra Sông Hồng hướng chùa Sùng Ninh đi quốc lộ 2, khi đến ngã tư gần Trường THCS Lũng Hoà thì xuất hiện một nam học sinh điều khiển xe đạp điện băng qua đường với tốc độ cao mà không chú ý quan sát.

Trong tình huống kề cận với nguy hiểm, nam học sinh này đã nhanh chóng nhảy ra khỏi chiếc xe đạp điện và may mắn không bị thương, chiếc xe đạp điện bị cuốn vào gầm xe tải và bị cán nát. Tài xế xe tải do đánh lái để tránh, dẫn đến chiếc xe tải chở cát lao xuống ruộng bên đường và lật nghiêng.

Tình huống trên xảy ra vào trưa ngày 15/12 tại một ngã tư thuộc địa bàn xã Lũng Hoà, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Qua đoạn video trên có thể rút ra bài học cho người điều khiển ô tô, đó là khi qua ngã tư không có đèn giao thông, cần phải giảm tốc độ, đồng thời quan sát kỹ các phương tiện chạy cắt ngang giao lộ cả bên trái và bên phải. Về thành phần tham gia giao thông là học sinh, rất cần nhà trường, gia đình thường xuyên giáo dục để con em mình tham gia giao thông đúng cách, an toàn qua những bài học cụ thể từ video trực tuyến học hình hoạ dễ hiểu.

Mạnh Dũng (Nguồn video: Nhung Chung)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!