Tình huống dưới đây vừa được độc giả Hà Thanh Hải (trú tại phường Bình Nhâm, TP Thuận An, Bình Dương) chia sẻ với VietNamNet.

Sự việc xảy ra khi anh Hải lái chiếc ô tô Subaru Forester trên đường 3/2 (thuộc phường Lái Thiêu, TP. Thuận An, Bình Dương). Đến đoạn giao với một đường nhánh, bất ngờ một nam học sinh chừng 11-12 tuổi điều khiển xe đạp điện lao ra với tốc độ khá nhanh. Dù anh Hải đã phanh gấp nhưng vẫn không tránh khỏi cú va chạm mạnh. Xe đạp điện tông thẳng đầu xe ô tô.

Hậu quả, chiếc Subaru Forester của anh Hải bị hư hỏng ở phần đầu (móp nắp capo, vỡ đèn xe, gãy cản trước,...). Còn nam học sinh trên bị thương nhẹ ở tay, sau đó được cha mẹ đón về. Chủ xe sau đó ngậm ngùi tự mang xe đi sửa hết 60 triệu đồng.

Sau cú va chạm, cháu bé học sinh may mắn chỉ bị thương nhẹ nhưng chiếc xe ô tô thì bị hư hỏng nặng (ảnh: NVCC)

Anh Hải cho biết, sự việc xảy ra đã lâu (ngày 16/9/2022) nhưng vẫn muốn chia sẻ với VietNamNet để cảnh báo tới cộng đồng về ý thức tham gia giao thông của học sinh. Theo anh, hiện nay, tình trạng các cháu học sinh đi xe đạp điện trên đường rất nhanh và ẩu, tạt đầu xe ô tô, nhập làn bất ngờ... gây nguy hiểm khôn lường cho các phương tiện khác.

"Trường hợp trên, nếu không phải ô tô con mà là xe tải thì không biết hậu quả còn thế nào. Qua đây, mong các bậc cha mẹ phải cẩn thận khi giao xe điện cho trẻ nhỏ chưa đủ tuổi, nhất là các xe điện hiện nay có tốc độ rất cao. Còn các trường học cũng nên có hình thức tuyên truyền, giáo dục để các cháu ra đường đảm bảo an toàn hơn", anh Hà Thanh Hải nói.

Điều 24 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định về quy tắc nhường đường tại nơi giao nhau như sau:

Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:

1. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;

2. Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;

3. Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.

Hoàng Hiệp

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!