Trong tháng 7 vừa qua, số lượng xe bán ra tại Trung Quốc đạt 2,11 triệu xe, tăng 16,4% so với cùng kì năm ngoái. Đây là tháng thứ 4 liên tiếp thị trường ô tô Trung Quốc chứng kiến sự tăng trưởng đi lên sau khi đợt dịch đầu tiên đã được kiểm soát khá hiệu quả.

{keywords}
Doanh số bán xe tại Trung Quốc đang trên đà hồi phục (Ảnh: Carscoops)

Tuy nhiên, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô tại Trung Quốc (CAAM) đánh giá doanh số bán xe mới tại thị trường này nhiều khả năng vẫn giảm 10% so với năm 2019, thậm chí là 20% nếu đợt dịch thứ 2 bùng phát lại tại đây.

Mặc dù vậy, doanh số bán xe hiện nay tại Trung Quốc vẫn đang ở mức tạm chấp nhận được, nếu không muốn nói là tương đối khả quan nếu so với mức giảm hơn 50% khi dịch Covid-19 tấn công quốc gia này vào hồi đầu năm.

{keywords}
Phân khúc xe sử dụng nhiên liệu mới tăng trưởng mạnh mẽ (Ảnh: Carscoops)

Phân khúc xe sử dụng nhiên liệu mới chứng kiến mức tăng trưởng ấn tượng khi bán ra 98.000 xe, tăng 19,8% trong tháng 7/2020.

Nhiều chuyên gia cho rằng Trung Quốc vẫn đang có nhiều khả năng duy trì được vị thế quốc gia có doanh số bán xe sử dụng nhiên liệu mới cao nhất trên toàn thế giới. Dự kiến doanh số của dòng xe này tại Trung Quốc trong năm nay đạt 1,1 triệu xe. Trong khi đó, doanh số của xe bán tải và xe thương mại cũng tăng trưởng với tỉ lệ lên tới 59,4%.

Các tập đoàn ô tô có kết quả kinh doanh tốt nhất Trung Quốc trong tháng 7 vừa qua phải kể đến Great Wall, Geely và Toyota. Trong tương lai gần, doanh số bán xe tại thị trường này vẫn còn nhiều cơ hội tăng trưởng khi các hãng xe liên tiếp tung ra các gói khuyến mãi hấp dẫn nhằm kích thích nhu cầu mua xe nội địa.

Mai Lý (Theo Carscoops)

Bạn đã từng chứng kiến khoảnh khắc va chạm trên đường phố? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình, tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!