Theo ghi nhận của PV VietNamNet vào chiều nay (16/9) tại các quận được phép nới lỏng, đa số gara ô tô, tiệm sửa xe máy đã mở cửa đón khách sau 2 tháng phải "đắp chiếu" do lệnh giãn cách xã hội. Tại rất nhiều gara, chỉ sau vài giờ mở cửa, xe đến sửa chữa đã xếp hàng dài ra tận ngoài cửa.

Dưới đây là một số hình ảnh:

{keywords}
Bên trong gara các xe ô tô xếp hàng chờ
{keywords}
Một gara ô tô trên đường Lê Quang Đạo (quận Nam Từ Liêm) vào chiều 16/9.
{keywords}
Thợ sửa xe được làm việc sau nhiều tháng phải "ngồi chơi xơi nước".
{keywords}
Cửa hàng chuyên về lốp trên đường Lê Quang Đạo này dù chưa sẵn sàng mở cửa vì thiếu thợ nhưng đã có nhiều xe đến xếp hàng chờ làm lốp.
{keywords}
Nhiều chủ xe cho biết, trong thời gian giãn cách xã hội đã bị thủng lốp nhưng mỗi lần đi đâu đành bơm tạm chứ chưa thể vá được. Do vậy khi dịch vụ sửa chữa ô tô được mở cửa là phải đưa "xế yêu" đi xử lý ngay.
{keywords}
Một cửa hàng sửa chữa ô tô trên đường Phạm Văn Đồng (quận Cầu Giấy)
{keywords}
Cùng với lốp thì các lỗi về ắc-quy, hệ thống điện cũng được ghi nhận nhiều nhất trong chiều 16/9.
{keywords}
Các cơ sở sửa chữa ô tô tại nhiều huyện ngoại thành cũng được mở cửa từ trưa 16/9. Trên ảnh cảnh hơn 10 xe xếp hàng trước một gara tại thị trấn Phùng (huyện Đan Phượng).
{keywords}
Tuy vậy, không phải gara ô tô nào cũng đông khách trong ngày đầu tiên được mở cửa trở lại.
{keywords}
Do khá bất ngờ nên nhiều gara vẫn chưa chuẩn bị kịp về cơ sở vật chất, nhân lực nên vẫn phải đóng cửa.
{keywords}
Dịch vụ sửa chữa xe máy cũng được "mở hàng" từ 12h trưa nay tại 19 quận, huyện của Hà Nội
{keywords}
Nhiều chủ cơ sở sửa chữa xe máy rất phấn khởi khi được phục vụ khách hàng sau nhiều tháng đóng cửa bởi dịch bệnh. Công tác phòng dịch cũng được cả chủ và khách thực hiện nghiêm túc.

Trước đó, chiều 15/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh ký văn bản hỏa tốc về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP, trong đó cho phép nhiều dịch vụ thiết yếu tại các quận, huyện, thị xã hoạt động trở lại.

Một số cơ sở kinh doanh được hoạt động gồm: Văn phòng phẩm, sách, thiết bị, đồ dùng học tập; dịch vụ sửa chữa phương tiện giao thông, điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng; dịch vụ ăn, uống (chỉ bán hàng mang về) và đóng cửa trước 21h hàng ngày.

Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, từ ngày 6/9 (ngày Chỉ thị số 20 có hiệu lực) đến nay, có 19/30 quận, huyện không ghi nhận ca mắc trong cộng đồng: Ba Đình, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Long Biên; các huyện, thị xã: Hoài Đức, Thanh Oai, Gia Lâm, Sóc Sơn, Mê Linh, Ba Vì, Sơn Tây, Phúc Thọ, Đan Phượng, Thạch Thất, Chương Mỹ, Ứng Hòa, Mỹ Đức và Phú Xuyên.

Hoàng Hiệp

Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Hà Nội: Gara ô tô tại 19 quận, huyện được mở cửa lại từ trưa 16/9

Hà Nội: Gara ô tô tại 19 quận, huyện được mở cửa lại từ trưa 16/9

Dự kiến, dịch vụ sửa chữa phương tiện giao thông như các gara ô tô, cửa hàng sửa xe máy,... tại 19/30 quận, huyện của Hà Nội sẽ được mở cửa trở lại từ 12h trưa ngày 16/9.