Sau trận mưa lịch sử ngày 26/9 và tiếp đó 2 ngày mưa tiếp tục đổ xuống khiến ngập chồng ngập, biến nhà dân trên đường Lương Định Của (Q.2, TPHCM) thành “ốc đảo”.

{keywords}

Tối 28/9, chúng tôi có mặt nơi đây để ghi nhận. Sau 3 ngày xảy ra mưa lịch sử, tuyến đường Lương Định Của vẫn ngâp nặng, xe cộ chạy qua đây chết máy hàng loạt.

{keywords}

Nhiều căn nhà trên đường Lương Định Của chìm sâu trong nước, có nơi gần tới 1m, cuộc sống của người dân nơi đây bị đảo lộn hoàn toàn.

{keywords}

Tất cả phòng trọ đều bị ngập nước, phòng nhẹ nhất cũng 0,5m, phòng ngập nặng lên tới yên xe máy.

{keywords}

Ghé vào một nhà dân, trước mắt chúng tôi là hình ảnh nhiều vật dụng, đồ điện tử được người dân kê lên cao nhưng vẫn bị hư hỏng.

{keywords}

Nước ngập khắp nơi, người dân chỉ ngồi trên giường để ăn uống, sinh hoạt, xem tivi.

{keywords}

Người phụ nữ đang tranh thủ giặt quần áo, trong khi cô con gái của chị đang nằm ngủ ngon lành. “Ở thêm một hai hôm nữa, nếu nước không rút chắc tôi phải chuyển đi thuê nhà bên ngoài; nước ngâm nhiều ngày, ô nhiễm và ảnh hưởng đến sức khỏe”- người phụ nữ trong ảnh cho hay.

{keywords}

Anh N.Q.C (36 tuổi, làm nghề thợ hồ) trùm chiếc mềm màu đỏ cho biết, trận mưa vào chiều 26/9 gây ngập, gần như toàn bộ quần áo của anh bị nước cuốn trôi. “Tôi chỉ còn 2 bộ đồ nhưng cũng đã ướt và phải ở truồng. Khi có người vào nhà phải lấy mềm trùm lên người cho đỡ ngại”- anh C. cho hay.

{keywords}

Tại dãy nhà trọ (đoạn gần chân cầu Thủ Thiêm) bị nước vây kín.

{keywords}

Do bị nước ngập 3 ngày chưa rút, nhiều đồ đạc bị ngâm nước nên nhiều người thuê trọ ở đây phải ăn mì gói thay cơm, sinh hoạt đảo lộn.

Như Sỹ