Tổng thống Obama luôn nói Nhà Trắng là “nhà của nhân dân”, nhưng đây là lần đầu tiên ông tiết lộ về những căn phòng mà gia đình ông ở.


Những bức ảnh đặc biệt được đăng tải trên Architectural Digest vào hôm 1/11 đã lần đầu cho công chúng có được cái nhìn cận cảnh về không gian riêng tư trên tầng hai của Nhà Trắng, nơi gia đình Tổng thống Obama ở gần 8 năm qua.

{keywords}
Phòng Bầu dục

Nhà thiết kế nội thất Michael Smith tới từ Los Angeles đã nhận trang hoàng cho các căn phòng này, cũng như phòng Bầu Dục. Một người bạn chung giới thiệu Smith với Tổng thống Obama sau cuộc bầu cử năm 2008.

{keywords}
Bàn Denis-Louis Ancellet, nơi hiệp ước Trại David được ký kết vào năm 1978.

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama từng nói, Smith không chỉ thể hiện được thị hiếu của gia đình tổng thống mà còn phản ánh được lịch sử của Nhà Trắng.

“Hơn tất cả, nó mang lại cảm giác giống như một tổ ấm thực thụ cho cả gia đình tôi”, bà Michelle thổ lộ.

{keywords}
Phòng ăn của gia đình Tổng thống Obama.

Các căn phòng được trang trí với hàng loạt các tác phẩm nghệ thuật hiện đại và đương đại, được mượn từ Triển lãm Nghệ thuật Quốc gia và Bảo tàng Smithsonian.

{keywords}
Phòng Hiệp ước.

Architectural Digest cũng từng đăng tải các bức ảnh về không gian sống riêng của các Tổng thống John F. Kennedy, Ronald Reagan và George W. Bush.

{keywords}
Ảnh gia đình tổng thống được đặt trong phòng làm việc của ông.

Sầm Hoa

Khi Obama rời Nhà Trắng, Twitter của ông sẽ ra sao?

Khi Tổng thống Barack Obama rời nhiệm sở vào tháng 1/2017, ông sẽ không sử dụng tài khoản Twitter cá nhân ở địa chỉ @POTUS nữa.

Vợ chồng Obama nhảy Michael Jackson trong lễ Halloween

Vợ chồng tổng thống Mỹ Barack Obama đã nhún nhảy theo điệu nhạc trong ca khúc Thriller của Michael Jackson trong bữa tiệc Halloween với các em nhỏ.

Obama sợ vợ bỏ

Tổng thống Mỹ Barack Obama nói, nếu ông tranh cử Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ 3 thì "Michelle sẽ ly dị tôi mất".

Lộ địa chỉ thư mật của Obama

WikiLeaks hé lộ một lô thư điện tử liên quan tới Tổng thống Mỹ Barack Obama. Trong số này, có những email được Tổng thống Obama gửi đi từ một địa chỉ bí mật.

Bữa quốc yến cuối cùng của Tổng thống Obama

Tống thống Mỹ Barack Obama và đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã tổ chức bữa quốc yến cuối cùng của họ tại Nhà Trắng vào tối 18/10.