Ở buổi tập tối 22/9, thời tiết tại Hàng Châu không ủng hộ thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn với mưa nhỏ kéo dài, khiến mặt sân tập sũng nước. Các cầu thủ buộc phải mặc áo mưa nhẹ bên ngoài để phòng nhiễm lạnh.
Do thời tiết xấu nên buổi tập chỉ diễn ra trong vòng chưa đầy 1 giờ. BHL cũng chủ yếu triển khai các bài vận động với bóng. Riêng các cầu thủ dự bị hoặc vào sân thay người ở hiệp hai trận gặp Iran được tăng cường thêm nội dung chạy bền quanh sân nhằm duy trì thể lực.
HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Iran áp đảo hoàn toàn, từ cá nhân đến tập thể, từ tuổi nghề, kinh nghiệm… Tôi nghĩ rằng, kết quả thua quá đậm thì cầu thủ cũng hơi buồn. Nhưng góc độ của tôi lại nghĩ khác, rõ ràng chúng ta đã có sự chuẩn bị đón nhận kết quả từ trước. Theo tôi, trận đấu dừng ở kết quả 0-2 sẽ tốt hơn về mặt tâm lý cho các cầu thủ. Nhưng  mọi thứ đã qua. Trời mưa nhưng các cầu thủ tập luyện hưng phấn. Tôi nghĩ họ đã trở lại bình thường”.
Nói về trận gặp Saudi Arabia, chiến lược gia người Khánh Hòa cho biết: "Mọi thứ đang ổn, dù chúng ta còn cửa rất hẹp. Ban huấn luyện có trao đổi với cầu thủ rằng làm sao cố gắng lách qua khe cửa đó. Về tính toán chi tiết, đó là việc của Ban huấn luyện. Còn nhiệm vụ của các cầu thủ phải tập trung chơi tốt trận đấu với Saudi Arabia".
Về lực lượng, Olympic Việt Nam vẫn không thể dùng Nhâm Mạnh Dũng (đau mắt đỏ). Ngoài ra, tuyển Olympic Việt Nam chịu thêm tổn thất khi hậu vệ Đức Anh bị treo giò. Với trường hợp của Phan Tuấn Tài (đau gót chân), cầu thủ này đã trở lại tập luyện.
Với cục diện hiện tại, muốn duy trì cơ hội đi tiếp, Olympic Việt Nam cần giành được ít nhất 1 điểm trước Saudi Arabia.
Đây là nhiệm vụ rất khó khăn.
Trận Olympic Việt Nam vs Saudi Arabia diễn ra vào lúc 18h30 ngày 24/9.