1. Sau 2 trận ra quân tại Asiad 19, Olympic Việt Nam cơ bản đi đúng lộ trình về mặt thành tích với một chiến thắng trước Olympic Mông Cổ và thất bại trước Olympic Iran.

Nếu không có bất ngờ nào xảy ra, trận đấu cuối cùng diễn ra vào ngày 24/9 tới đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn rất có thể phải nhận thêm một thất bại nữa trước Olympic Saudi Arabia.

Bóng chưa lăn, kết quả chỉ là dự đoán nhưng nếu nhận thêm thất bại như dự đoán thật ra cũng đúng… lộ trình của Olympic Việt Nam bởi HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ mang các cầu thủ trẻ tham dự Asiad 19 với mục tiêu học hỏi, tích luỹ kinh nghiệm.

Olympic Việt Nam nhận nhiều chỉ trích sau 2 trận ra quân ở Asiad

2. Olympic Việt Nam đang giành kết quả như tính toán, có nghĩa thắng Olympic Mông Cổ sau đó nhận thất bại trước các đối thủ đến từ những nền bóng đá mạnh nhất châu lục.

Tuy nhiên, việc thất vọng không nằm ở kết quả, thành tích mà đơn giản chưa như mọng đợi của HLV Hoàng Anh Tuấn cho tới người hâm mộ. Và tất cả nằm ở trong chiến thắng trước Olympic Mông Cổ.

Nghe thì nghịch lý, nhưng rõ ràng nếu như chơi tập trung, không chủ quan Olympic Việt Nam hoàn toàn thắng đậm, giữ sạch mành lưới và yên tâm với tấm vé vào vòng 1/8 thay vì phấp phỏng chờ như đang thấy.

Nên nhớ rằng, dù không đặt nặng thành tích nhưng nếu có thể đá thêm một trận ở vòng knock – out rõ ràng tốt hơn thay vì sớm về nước sau vòng bảng. Thế nên dễ hiểu vì sao HLV Hoàng Anh Tuấn không hài lòng thậm chí tức giận dù đội nhà chiến thắng.

3. Olympic Saudi Arabia chính thức giành vé vào vòng 1/8, nhưng không có nghĩa sẽ lỏng chân khi cần chiến thắng nhằm tính toán đối thủ, nên khả năng Olympic Việt Nam đối mặt với tình cảnh lành ít dữ nhiều.

nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nên vững tin với mục tiêu dài hơi thay vì thành tích

Thực tế, nói Olympic Việt Nam có thể lại thua không có nghĩa thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn buông xuôi trong cuộc đối đầu với Olympic Saudi Arabia. Trái lại cần chuẩn bị kỹ lưỡng nhất hòng mang đến cho người hâm mộ màn trình diễn đáng tin hơn so với 2 trận trước đó.

Thất bại là nguy cơ lớn, nếu đội bóng Tây Á chơi hết mình. Nhưng một khi Olympic Việt Nam vượt qua được rào cản tâm lý cũng chẳng biết đâu sẽ gây bất ngờ.

Nói chính xác, rào cản tâm lý đối với học trò HLV Hoàng Anh Tuấn ở đây chẳng gì khác ngoài chuyện sợ thua, sợ bị chỉ trích… Tuy nhiên, cần nhớ rằng thua Olympic Saudi Arabia là điều bình thường, thắng mới kỳ tích, thế thì thoải mái mà chơi.