- Tôi chẳng còn dám ngẩng mặt đường hoàng bước ra đường nữa từ khi cô ấy bỏ nhà theo trai. Cái cảm giác ra ngoài, ai nhìn ngó tôi cũng nghĩ họ đang chỉ trỏ, nói về nhà mình.

TIN BÀI KHÁC:

Lấy nhau 5 năm, có với nhau một cô con gái 3 tuổi, gia cảnh gia đình cũng gọi là tạm ổn…tôi không hiểu sao cô ấy có thể ôm sạch tiền tiết kiệm của 2 vợ chồng để chạy theo tình mới.

{keywords}
Ảnh minh họa

5 năm ở với nhau, dù tôi không phải người đàn ông tài giỏi, kiếm tiền cung phụng đủ đầy cho vợ con nhưng cũng đâu để mẹ con cô ấy thiếu thốn gì. Cô ấy trước học trường múa, có theo đoàn văn công ở tỉnh một thời gian nhưng sau này lấy tôi thì bỏ việc, về Hà Nội thuê trọ ở cùng tôi.

Tôi thì đi làm, còn cô ấy theo chị gái tôi học nghề nối mi, làm móng. Cô ấy làm việc tại quán của chị gái tôi luôn, sau này bận con nhỏ thì bữa làm bữa nghỉ. Cô ấy đi làm cho vui, thêm được chút thu nhập nào thì cũng phục vụ quần áo, son phấn chi phí cá nhân của cô ấy. Vợ tôi trước là dân múa nên người đẹp, cộng thêm quần áo, trang điểm trông cô ấy lúc nào cũng xinh đẹp rạng ngời.

Gần đây chị gái tôi đánh tiếng, nói vợ tôi dạo này chau chuốt lắm, đi làm thì bữa làm bữa nghỉ. Con gái tôi đã đi học, đâu còn bận như trước nữa, cô ấy nghỉ nhiều thế đi đâu? Tôi có về hỏi sao nghỉ làm thì cô ấy chỉ nói vòng vo đi chơi, đi gặp bạn. Tin tưởng vợ, cũng không nghĩ tới tình huống xấu như này nên tôi bỏ qua.

Giờ cô ấy bỏ bố con tôi đi rồi tôi mới ngớ người ra. Cô ấy bảo đi theo tiếng gọi tình yêu, bao lâu nay cô ấy sống chỉ nghĩ vì con mà quên mất mình muốn gì. Cô ấy đi còn lấy theo hơn 400 triệu tiền gửi tiết kiệm, đó là số tiền bao năm nay tôi chắt chiu đưa cho cô ấy giữ, mong sớm mua được ngôi nhà khỏi sống cảnh ở trọ.

Cô ấy đi theo một tay ca sỹ chuyên hát ở các đám cưới, quán café. Họ gặp nhau nửa năm nay rồi mà tôi không hề biết gì. Cô ấy vốn có tính nghệ sỹ, thích múa hát nên họ rất hợp nhau. Cô ấy nói gặp hắn ta cô ấy mới được sống đúng với chính mình, đây mới là tình yêu đích thực của cô ấy. Ở với tôi, một anh kỹ sư khô khan cô ấy đã phải dằn mình mà sống.

Tiền mất, vợ bỏ theo trai, con nhỏ nheo nhóc khóc đòi mẹ…tôi bế tắc vô cùng.

Hải Nam

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn.