Chú trọng chất lượng sản phẩm, vì sức khỏe cộng đồng

Năm 2007, Omron Healthcare khai trương nhà máy sản xuất Omron Healthcare Manufacturing tại Bình Dương. Kể từ đó, nhà máy tập trung sản xuất các sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về thiết bị y tế cả ở địa phương và trên toàn cầu. Những năm qua, thương hiệu thiết bị y tế từ Nhật Bản Omron Healthcare không ngừng mang đến danh mục sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại nhà chất lượng cao cho người dân Việt Nam. 

Ông Takuto Iwanaka - Tổng Giám đốc nhà máy Omron Healthcare Manufacturing Việt Nam chia sẻ: "Bên cạnh mang tới những sản phẩm chăm sóc sức khỏe, Omron Healthcare luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ sức khỏe người Việt bằng những đóng góp cho các hoạt động xã hội như: đồng hành cùng chiến dịch "Tháng Năm đo huyết áp", tài trợ trang thiết bị y tế và hiến máu tình nguyện...”

img 57181.jpg
 Ông Takuto Iwanaka cùng nhân viên nhà máy Omron Healthcare Manufacturing Việt Nam

Vào ngày 22/11/2023, Omron Healthcare đã tài trợ 1000 máy đo huyết áp tại nhà và 10 máy đo huyết áp chuyên nghiệp cho Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế. Các máy đo huyết áp của Omron sẽ được nhà trường tặng cho các trung tâm y tế và trạm y tế của các tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên, sử dụng trong các hoạt động đo huyết áp miễn phí, khám chữa bệnh và giáo dục sức khỏe cho người dân.

img 57192 ava.jpg
 Đại diện Omron Healthcare trao biểu trưng máy đo huyết áp cho Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế

Ra mắt tính năng tính toán rủi ro đột quỵ 

Mới đây, Omron Healthcare đã cho ra mắt tính năng tính toán rủi ro đột quỵ trên website của Omron. Công cụ này được phát triển bởi Đại học Công nghệ Auckland (New Zealand), cho phép người dùng đánh giá nguy cơ đột quỵ trong vòng 5 hoặc 10 năm tới, đồng thời đưa ra hướng dẫn để giảm thiểu nguy cơ. Người dùng chỉ cần trả lời 20 câu hỏi và kết hợp các chỉ số huyết áp để đánh giá rủi ro đột quỵ của mình.

Việc giới thiệu tính năng mới này thể hiện cam kết của Omron Healthcare trong việc đẩy mạnh quản lý đột quỵ một cách chủ động tại Việt Nam, đồng thời trang bị cho người dân những hiểu biết sâu sắc và công cụ cần thiết để có cuộc sống khỏe mạnh hơn. Điều này gắn với tầm nhìn của công ty “Going for Zero”: giảm thiểu các biến cố liên quan đến tim mạch và đột quỵ thông qua chăm sóc phòng ngừa.

GS.TS Huỳnh Văn Minh - Chủ tịch Hội Tim mạch học Việt Nam, Chủ tịch Phân hội Tăng huyết áp Việt Nam khuyến khích cộng đồng thực hiện tự đo huyết áp tại nhà. Ông chia sẻ, phương pháp tự đo huyết áp tại nhà hiện nay là xu hướng chung của thời đại. Phương pháp tự đo huyết áp được kết hợp thêm với định giá nguy cơ tai biến mạch máu não, mạch vành trong 5 - 10 năm tới bằng các bảng kiểm SCORE, bảng kiểm Framingham...

img 57203.jpg
Đại diện Omron Healthcare gặp gỡ chuyên gia tại một hội nghị về sức khỏe

Đại diện Omron Healthcare khẳng định: “Việc kết hợp giữa thường xuyên theo dõi huyết áp tại nhà và sử dụng công cụ dự đoán rủi ro đột quỵ sẽ hỗ trợ người dân chủ động kiểm soát sức khỏe tim mạch của mình, đồng thời xây dựng được lối sống và cách thức sinh hoạt phù hợp để hướng tới một cuộc sống khỏe mạnh hơn”.

Tìm hiểu thêm về Omron và công cụ tính toán nguy cơ đột quỵ tại:  https://www.omronhealthcare-ap.com/vn/chon-song-khoe 

(Nguồn: Omron Healthcare)