Người share clip Bi Béo xin lỗi mẹ vô đạo đức? 

Đó là nhận xét của một số độc giả sau khi đọc bài viết “Xuân Bắc lên tiếng 'vụ' con trai Bi Béo bị lôi kéo vào nhóm chat nhạy cảm” đăng tải trên VietNamNet hôm 19/3. Độc giả tên Toàn chia sẻ: “Mình thấy cách mọi người share clip Bi Béo xin lỗi mẹ thật vô đạo đức. Một đứa trẻ sai, bố mẹ bắt xin lỗi là chuyện bình thường. Đau lòng nhất là có những đứa trẻ không biết mình đang sai, cũng không có ai hướng dẫn chỉ cho nó cái sai”. 

Cũng nêu ý kiến tương tự, bạn Hoàng Xuân Liên cho rằng: “Thay vì chỉ trích vợ anh Xuân Bắc, mấy ông lấy ảnh Bi Béo ra chế ảnh các kiểu cũng chẳng tốt đẹp gì. Có hay ho gì việc mang một đứa bé học lớp 7 ra làm trò đùa không?”. 

{keywords}
Xuân Bắc và con trai - Bi Béo.

Bên cạnh đó lại có nhiều ý kiến phản đối cách hành xử của mẹ Bi Béo (tức vợ diễn viên Xuân Bắc). Một trong những ý kiến đó là chia sẻ của độc giả có biệt danh Thương Bi Béo: “Thay mặt những người đã lên tiếng, chúng tôi xin khẳng định: Không ai khắt khe với Bi béo, chúng tôi khắt khe với cách hành xử của mẹ Bi Béo!”.

Trong khi đó, bạn Tran Son lại lo lắng tương lai của Bi có thể bị ảnh hưởng bởi chia sẻ của mẹ: “Dạy con thì không bao giờ sai, quan trọng là sao lại phải đem hình ảnh lên mạng xã hội rùm beng? Rồi sau này nếu muốn hướng cu Bi đi theo nghề của bố hay người của công chúng thì những gì người mẹ đã làm sẽ ảnh hưởng thế nào?”. 

Tuy nhiên, không ít độc giả khẳng định, chẳng ai nắm tay được cả ngày và bày tỏ sự đồng cảm với vợ chồng “Nam Tào”. Độc giả Ngọc Liên chia sẻ: “Chuyện dạy con không phải lúc nào cũng đúng được. Cũng giống như kiểu chẳng ai nắm tay được suốt cả ngày. Ai dám chắc mình với con là chuẩn 100% mà mong chờ vợ anh Xuân Bắc làm đúng?”. Tương tự, bạn Bích Vân bày tỏ: “Ai đã từng trải qua quãng thời gian con dậy thì thì mới hiểu được. Gõ phím thì nhanh lắm”. 

Dạy con là 'bài toán' khó

Tiếp nối câu chuyện về cách dạy con thế nào, độc giả Xuân Phương cũng khẳng định dạy con là môn học khó: “Cái phương pháp "thương cho roi cho vọt" cơ bản là sai, chỉ đúng với số ít thôi. Nên thực sự thì học làm cha mẹ mới là môn khó nhất trần đời đấy”.

Cũng có trăn trở tương tự, bạn Thanh Vân cho biết: “Việc đơn giản như dùng điện thoại và mạng. Cấm hay không cấm. Vì sao lại cấm? Vì sao không? Như thế nào là phù hợp?... Hoặc vấn đề tôn trọng quyền tự do cá nhân của chồng/vợ/con cái trên môi trường mạng xã hội... Mọi thứ đều cần học. Nhưng muốn học, phải có người thầy. Hiện nay chúng ta đang thiếu người thầy dẫn đường về hệ tư duy giáo dục gia đình”. 

Bạn Thu Ngọc thì bày tỏ: “Chẳng hiểu sao các bố mẹ hay hoảng loạn khi phát hiện trẻ con đến tuổi dậy thì xem ảnh hay clip nhạy cảm. Thiếu văn minh cho nên mới dẫn đến sai lầm nghiêm trọng trong cách giáo dục và chia sẻ với con”.

Ý kiến của độc giả Trần Hồng Phong rất đáng quan tâm: “Anh Xuân Bắc rất đàn ông. Nói về việc làm của vợ, khiến toàn dân phản đối, một cách điềm tĩnh và cả bản lĩnh. Mong rằng những câu chuyện tương tự không tiếp tục xuất hiện ở bất cứ gia đình nào, để những đứa trẻ không bị tổn thương và xấu hổ chỉ vì những tò mò đúng lứa tuổi, đúng giới tính…”. 

{keywords}
 

Người 70 tuổi còn lầm lỗi, huống chi là đứa trẻ

Đó là nhận xét của bạn đọc tên Hoàng sau những chia sẻ được nhiều độc giả đánh giá là chân thành và rất thông minh của Xuân Bắc. Anh viết: “Có người 70 tuổi vẫn còn lầm lỗi, huống chi một đứa trẻ mới học lớp 7. Chúng ta không nghĩ chỉ trích một người mẹ yêu con lại thành ra đẩy đứa trẻ đến bước đường cùng à? Xuân Bắc thật tinh tế, sâu sắc trong cách trả lời”. 

Từng trải qua những câu chuyện tương tự, độc giả Kiều Anh rất chia sẻ. Bạn cho biết: “Tôi ủng hộ cách Xuân Bắc lý giải. Anh lên tiếng khi sự việc bị mang ra mổ xẻ ở mạng xã hội là cần thiết. Tôi cũng từng hoảng hốt khi tình cờ vào tivi phần search và thấy con tôi gõ dòng tìm kiếm hiện lên clip rất nhạy cảm. Tôi đã tra hỏi con vì sao xem và con thú nhận vì tò mò. Lúc ấy, tôi điên tiết và mắng con, cấm đoán nhưng sau đó nghĩ lại tôi thấy mình dường như hơi vội vàng. Nên câu chuyện của nhà anh Bắc tôi rất chia sẻ. Con dại cái mang, làm bố làm mẹ đúng là phải học tính kiên nhẫn trong mọi tình huống”.

Độc giả Đức Diện khẳng định: “Tôi thấy anh Bắc nói không sai, tới chuyên gia tâm lý cũng chưa chắc đã dạy con đúng 100%. Ai cũng có lúc đúng lúc sai. Quan trọng là làm cha làm mẹ đều mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con cái mình mà thôi!”. 

Trong khi đó, bạn Đỗ Thị Thuỳ Hân lại mong mọi người để yên cho Bi Béo và gia đình tiếp tục cuộc sống của họ khi nhấn mạnh: “Điều mà những người yêu mến Xuân Bắc và Bi Béo nên làm nhất lúc này là hãy im lặng, để chuyện này trôi qua và chìm vào lãng quên... Như thế mới là tốt cho Bi, mới là thương và yêu Bi!”. 

Bạn Minh Phương đưa ra lời khuyên cho các ông bố bà mẹ: “Tôi nghĩ các ông bố bà mẹ lúc nóng giận nên tránh xa cái điện thoại ra và trực tiếp ngay tại lúc đó mỗi người nên hít thở sâu cũng không nên nói gì thêm nữa vì khi ta không kiểm soát được hành vi chỉ gây ra những tổn thương thêm không đáng có và có khi không bao giờ chữa được luôn”.  

Lê Cúc (tổng hợp)

Xuân Bắc lên tiếng 'vụ' con trai Bi Béo bị lôi kéo vào nhóm chat nhạy cảm

Xuân Bắc lên tiếng 'vụ' con trai Bi Béo bị lôi kéo vào nhóm chat nhạy cảm

Lần đầu tiên là ngoại lệ, Xuân Bắc lên tiếng vấn đề của gia đình mình sau sự việc ồn ào của Bi Béo thời gian qua.