Đề xuất thu phí bảo vệ môi trường đối với khí thải tạo nên nhiều tranh luận nóng bỏng. Bộ Tài chính cho hay việc đề nghị các bộ ngành liên quan nghiên cứu đề xuất thu phí bảo vệ môi trường đối với khí thải ngày 26/11/2018 của Bộ Tài chính là xuất phát từ kiến nghị của cử tri tỉnh Lào Cai và UBND thành phố Hà Nội.
Đi ô tô chịu thêm phí mới: Đánh mạnh vào túi tiền dân, ai dám mơ xế hộp
Đổ xăng đi ô tô, xe máy: Dân sắp chịu thêm 1 loại phí mới?
Nguyên văn kiến nghị của cử tri tỉnh Lào Cai là: Cử tri đề nghị xem xét có quy định đối với việc thu phí đối với khí thải công nghiệp; xem xét có cơ chế trích nguồn thu từ hoạt động trong Khu công nghiệp để đầu tư hạ tầng về bảo vệ môi trường bảo vệ môi trường cho khu công nghiệp.
Giải thích cho việc giục các Bộ đề xuất thu phí khí thải, Bộ Tài chính còn viện dẫn kiến nghị của Hà Nội. Theo Bộ Tài chính, UBND TP Hà Nội đã báo cáo Thủ tướng về việc lập Đề án “Thu phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn thành phố có nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường để hạn chế số lượng xe cơ giới đi vào”.
UBND thành phố Hà Nội đề nghị Thủ tướng giao các bộ ngành xây dựng trình Chính phủ ban hành văn bản hướng dẫn thu Phí bảo vệ môi trường đối với khí thải phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và quy định về “Mức phụ thu ô nhiễm môi trường theo mức khí thải khi lưu hành của phương tiện cơ giới đường bộ thông qua đăng kiểm phương tiện”.
Do đó, Bộ Tài chính đã đề nghị các Bộ: Xây dựng, Công Thương, Giao thông Vận tải, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường xây dựng đề án thu phí bảo vệ môi trường đối với khí thải. Trong đó, Bộ Tài chính yêu cầu các đơn vị trên khẩn trương đề xuất phương án thu phí bảo vệ môi trường đối với khí thải, gồm đối tượng chịu phí, mức thu phí, cách thức tính phí, cơ chế thu nộp phí, quản lý và sử dụng phí,...
Điều này đã tạo ra nhiều tranh luận nóng bỏng liên quan đến việc thu phí bảo vệ môi trường đối với khí thải
Đổ xăng đi ô tô, xe máy: Dân sắp chịu thêm 1 loại phí mới?
Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi 6 Bộ là Bộ Xây dựng, Công Thương, Giao thông vận tải, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường đề nghị xây dựng đề án thu phí bảo vệ môi trường đối với khí thải.
Đi ô tô chịu thêm phí mới: Đánh mạnh vào túi tiền dân, ai dám mơ xế hộp
Nếu ô tô, xe máy “gánh” thêm phí bảo vệ môi trường đối với khí thải thì sẽ không hợp lý khi đã phải chịu thuế bảo vệ môi trường, thuế tiêu thụ đặc biệt.
Đi ô tô, xe máy chịu thêm phí mới: Đấy là do chính 'cử tri đề xuất'
Bộ Tài chính cho hay: việc đề nghị các bộ ngành liên quan nghiên cứu đề xuất thu phí bảo vệ môi trường (BVMT) đối với khí thải ngày 26/11/2018 của Bộ Tài chính là xuất phát từ kiến nghị của cử tri tỉnh Lào Cai
Thực hư cử tri kiến nghị thu phí khí thải: Tại sao Bộ Tài chính nói thế?
Bộ Tài chính cho hay việc đề nghị các bộ ngành liên quan nghiên cứu đề xuất thu phí bảo vệ môi trường (BVMT) đối với khí thải ngày 26/11/2018 của Bộ Tài chính là xuất phát từ kiến nghị của cử tri tỉnh Lào Cai và Hà Nội.
Muốn thu thêm phí mới: Trước hết, xử kẻ sai phạm, truy nhóm chây lì
Trước khi nghĩ đến việc tăng hay thêm một loại thuế phí nào, thì hãy nghĩ đến việc quản lý chặt thu chi ngân sách trước.
Xây trụ sở ngàn tỷ: Hãy nhớ nợ công cao, thuế xăng tăng
Đâu đó còn nảy sinh tâm lý ỉ lại, không biết nâng niu từng đồng tiền ngân sách, cũng chính là tiền thuế của dân.
Giá xăng nguy cơ tăng 1.000 đồng/lít: Nỗi lo lắng của vị thứ trưởng
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải bày tỏ những quan ngại trước việc thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu có thể tăng kịch trần thời gian tới.
Chưa chốt tăng thuế bảo vệ môi trường từ xăng lên 4.000 đồng/lít
Trước lo ngại tăng thuế bảo vệ môi trường từ xăng lên 4.000 đồng/lít sẽ tác động đến chỉ số giá tiêu dùng, Chủ tịch QH chốt: Chưa nên biểu quyết thông qua.
Mốc kỷ lục chưa từng có, giá xăng tăng thêm 1.000 đồng/lít
Thuế bảo vệ môi trường với xăng sẽ tăng thêm 1.000 đồng/lít lên kịch khung 4.000 đồng/lít từ đầu 2019.
Giá xăng Việt Nam thấp hơn Singapore 18 ngàn, Hồng Kông 30 ngàn
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý tăng thuế bảo vệ môi trường lên kịch khung. Bộ Tài chính đã đưa ra nhiều lý do, trong đó Bộ này “trấn an” rằng tăng thuế thì giá xăng Việt Nam vẫn thấp hơn gần 120 nước.
Ban Kinh doanh