Định giá nhà tự động

Theo thông tin từ Tập đoàn One Mount, công cụ định giá nhà của OneHousing ứng dụng công nghệ Automated Valuation Model (AVM), được đội ngũ chuyên gia ở các lĩnh vực data - công nghệ - tài chính - BĐS đến từ tập đoàn One Mount nghiên cứu và phát triển. 

Với dữ liệu lớn (Big Data) tích lũy từ các giao dịch bất động sản (BĐS), lịch sử biến động giá trên thị trường được thu thập và xác thực bởi Công ty TNHH tư vấn bất động sản Sao Mộc suốt 10 năm qua và công thức tính toán độc quyền của OneHousing dựa trên các thông số bất động sản như mặt bằng, diện tích, hướng nhà, hạ tầng tiện ích xung quanh..., kết quả định giá của AVM được đánh giá chính xác hơn 95% với mức giá đang giao dịch.

 Công cụ định giá nhà của OneHousing tự định giá nhà chỉ trong 3 giây

Theo đại diện One Mount, tại thời điểm ra mắt, công cụ định giá nhà đã định giá được hơn 400.000 căn hộ từ 380 dự án và 50.000 nhà thấp tầng từ hơn 90 dự án. OneHousing dự kiến sẽ cán mốc hơn 600.000 căn hộ vào tháng 6/2022, tới cuối 2022 sẽ đạt 1,5 triệu căn nhà được định giá. 

Bà Vũ Tuyết Vân - Giám đốc khối Kinh doanh OneHousing cho biết: “Công cụ định giá nhà từ OneHousing giúp khách hàng chỉ cần click có thể biết được giá trị căn hộ muốn mua, các chủ nhà biết được giá trị tài sản của mình chính xác mà không bị tác động bởi “giá ảo” từ những thông tin nhiễu loạn trên thị trường. Tới 2023, OneHousing tiếp tục mở rộng định giá tới hàng triệu bất động sản đất nền, nhà thổ cư trên toàn quốc, từ đó thúc đẩy tính minh bạch của thị trường BĐS cả sơ cấp và thứ cấp”.

Hoàn toàn miễn phí, nhận kết quả ngay 

Theo cách thông thường, khách hàng có nhu cầu định giá bất động sản phải liên hệ công ty định giá, trả phí để được định giá tận nơi. Trung bình, việc định giá một căn nhà sẽ tiêu tốn từ 7 - 15 ngày.

Người dùng được nhận kết quả ngay, hoàn toàn miễn phí

Công cụ định giá nhà của OneHousing đem đến một quy trình tối giản, giảm thiểu tới hơn 90% thời gian so với quy trình thông thường, cho thông tin sát nhất với thị trường, giúp người mua và người bán xúc tiến giao dịch một cách sáng suốt và công bằng, được bảo vệ quyền lợi.

Chỉ với 3 thao tác, khách hàng sẽ được nhận kết quả định giá nhà lập tức, 100% trực tuyến, thực hiện được trên mọi thiết bị, mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt, công cụ này hoàn toàn miễn phí, ai cũng có thể sử dụng, kết quả được hệ thống ngân hàng chấp nhận để cấp vốn thế chấp, khởi đầu là Techcombank - ngân hàng có quy trình thẩm định giá trị bất động sản có tiếng khắt khe và sở hữu thị phần lớn nhất trong mảng vay mua nhà ở Việt Nam.

Hứa hẹn làm thay đổi thị trường giao dịch BĐS

Công cụ định giá nhà tự động của OneHousing được kỳ vọng sẽ góp phần minh bạch hóa thị trường bất động sản, giải quyết từng bước các vấn đề tồn đọng của thị trường truyền thống. 

Người dùng có thể tự định giá căn hộ của mình trên website onehousing.vn hoặc ứng dụng VinID - ở mục tính năng OneHousing

Không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng của cá nhân, OneHousing cũng hỗ trợ các đơn vị môi giới và phân phối bất động sản, tư vấn cho thuê nhà ở tham chiếu giá bất động sản chính xác theo thời gian thực, giúp họ đề xuất giá trị giao dịch phù hợp, nhanh chóng thúc đẩy kết nối giữa người mua và người bán. 

Đặc biệt, dựa trên sức mạnh công nghệ, OneHousing đang xây dựng một nền tảng toàn diện (one-stop-shop) nhằm đem đến hành trình mua nhà trung thực, thông suốt và nhanh gọn cho mọi khách hàng. Sau công cụ định giá nhà, nền tảng Proptech này sẽ tiếp tục ra mắt công cụ Phân tích Thị trường (Market Research Tool), cho người dùng đầy đủ thông tin đánh giá một cách trực quan và minh bạch nhất về sản phẩm BĐS mình định đầu tư mua. Ngoài ra, OneHousing hé lộ sẽ cùng Techcombank sớm triển khai giải pháp tài chính (Easy Mortgage) giúp người mua nhà tạo lập hồ sơ vay online nhanh chóng và đơn giản. Bộ ba “bom tấn” này hứa hẹn tạo nên những thay đổi ngoạn mục trong giao dịch BĐS 2022. 

Người dùng chỉ cần vài giây để tự định giá căn hộ của mình trên website onehousing.vn hoặc ứng dụng VinID - ở mục tính năng OneHousing. Sau khi đăng tải giấy tờ hợp lệ, người dùng sẽ nhận được Phiếu tư vấn giá điện tử có giá trị vay thế chấp từ ngân hàng Techcombank trong vòng 04 giờ làm việc, thay vì mất vài tuần so với thông thường.

Phương Dung