Tháng 11/2021, khi chào đón cậu con trai thứ 2, anh Dattatray Chaudhari đã đến trung tâm y tế quận Solapur, bang Maharashtra, để làm giấy khai sinh cho con. Tuy nhiên, cái tên "Pantpradhan" (nghĩa là "Thủ tướng") anh chọn khiến các nhân viên tại đây ngạc nhiên, theo Hindu Business Line.

"Tại sao ông/bà lại đánh giá thấp những người như chúng tôi? Tại sao mọi người không chịu hiểu rằng những người bình thường như chúng tôi cũng có thể có tham vọng? Và tại sao không thể có một vị Thủ tướng xuất thân từ một gia đình nông dân đã phải bán đất và vật lộn để kiếm sống?", Chaudhari đặt câu hỏi cho các quan chức địa phương khi bị từ chối làm giấy khai sinh. Lý do được đưa ra là Pantpradhan là một chức danh, không thể dùng để đặt tên.

dat ten con la thu tuong anh 1

Cậu bé được bố đặt tên là "Thủ tướng".

Cuối cùng, sau khi kiên trì suốt 3 tháng gõ cửa từng nhà và tiếp cận các quan chức y tế bang, ông bố đã thành công đặt tên cho con là Pantpradhan vào ngày 15/2.

Từ khi còn nhỏ, Chaudhari đã chứng kiến cha mình phải vật lộn để mưu sinh tại ngôi làng Chincholi, bang Maharashtra.

Vì thường xuyên xảy ra hạn hán, mất mùa, gia đình anh phải bán đất để có tiền trang trải.

Dù gia cảnh khó khăn, Chaudhari vẫn cố gắng lấy được bằng cử nhân ngành thương mại và mở các lớp gia sư.

Sau khi lập gia đình, anh và vợ quyết định sẽ dạy con phải có hoài bão từ nhỏ và không khuất phục trước cái nghèo hay thử thách trong cuộc sống.

Trước Pantpradhan, cậu con trai đầu của Chaudhari cũng được anh đặt một cái tên đặc biệt: "Rashtrapati", nghĩa là "tổng thống".

"Tôi không gặp vấn đề gì khi đăng ký tên cho con trai cả, sinh năm 2020. Tuy nhiên, cái tên của người con thứ hai khiến tôi gặp chút khó khăn. Tôi chắc chắn rằng các con tôi sẽ sống xứng đáng với tên của mình", ông bố chia sẻ.

Theo Zing

Công chúa Ấn Độ lớn lên trong cung điện đổ nát

Công chúa Ấn Độ lớn lên trong cung điện đổ nát

Công chúa Akshita cho biết gia cảnh của mình không hào nhoáng như những gì truyền thông, phim ảnh thường khắc họa về "cuộc sống công chúa".