Một ông bố thợ săn người New Zealand đang bị chỉ trích dữ dội sau khi đăng tải một bức ảnh lên cộng đồng săn bắn cho thấy cô con gái 8 tuổi của anh đang ăn sống quả tim của con vật đầu tiên mà cô bé săn được.

Trong chia sẻ của mình, ông bố Johny nói rằng anh rất tự hào vì con gái anh đã bắn và giết rất thành công một con dê bằng cách dùng vai của anh làm điểm tựa vào cuối tuần qua.

Anh cũng cho biết cô bé Chloe đã “cắn một miếng vào quả tim vẫn còn run rẩy và ấm nóng của con vật”. Một bức ảnh được anh đăng kèm đã chứng minh điều đó.

{keywords}
Bức ảnh cho thấy cô bé Chloe ăn quả tim sống của chú dê

Bức ảnh đăng trên trang New Zealand Woman Hunters đã nhận được gần 20.000 lượt chia sẻ, trong đó hầu hết ý kiến là chỉ trích cách làm cha mẹ của anh. Họ cho rằng việc ăn sống quả tim một động vật thật là “tàn bạo” và có vấn đề về tâm thần.

Tuy nhiên, theo những ý kiến bảo vệ ông bố này thì việc cắn một miếng vào quả tim sống của con vật đầu tiên săn được là một nghi lễ cổ xưa trong giới săn bắn.

Johny chia sẻ với tờ BuzzFeed qua email rằng, anh rất ngạc nhiên về phản ứng của dư luận. “Chloe và tôi thích những cuộc phiêu lưu cùng nhau” – anh chia sẻ.

{keywords}
Hai bố con anh Johny đi săn cùng nhau từ khi cô bé 8 tháng tuổi

“Chloe đã đi săn cùng tôi từ lúc 8 tháng tuổi, được tôi địu ở trước ngực. Đây là con dê đầu tiên của con bé. Con bé đã bắn được một con dê, một cú bắn trúng mục tiêu”. Johny cũng nói thêm rằng phản ứng tiêu cực này của cộng đồng không khiến anh phiền lòng.

“Tôi muốn trích dẫn một câu nói ‘Những con sư tử thì không quan tâm tới quan điểm của những con cừu’. Con bé muốn làm việc này khi nhìn thấy một bức tranh bác con bé cắn trái tim của con hươu đầu tiên ông săn được”.

“Chúng tôi không quá nghiêm trọng việc này. Đó là việc là một số thợ săn làm với con vật đầu tiên của mình. Tôi sẽ không nói đó là nghi thức, nhưng bây giờ con bé đã là một thợ săn”.

Sau khi sự việc xảy ra, trang New Zealand Woman Hunters dường như đã bị khóa. Hiện Buzz Feed đang liên hệ với Facebook để hỏi lý do cho việc này.

  • Nguyễn Thảo (Theo Buzz Feed)