{keywords}
Vụ cha bạo hành con nhỏ, ép học đại học khiến Trung Quốc phẫn nộ (Nguồn: SCMP)

Tòa án Trung cấp Nhân dân Nam Kinh cho biết họ đã ra lệnh bảo vệ 3 tháng đối với người phụ nữ cùng 2 đứa con và cấm người cha họ Mao đe dọa, đánh đập hoặc quấy rối họ.

Zheng cho biết chồng cô có bằng Tiến sĩ và thường dạy các con những môn ở cấp học cao hơn, ví dụ như môn Văn học cổ Trung Quốc. Theo Tòa án, chồng cô cũng dạy Toán học ở bậc phổ thông và đại học.

Anh đã bị cáo buộc giám sát, ép 2 đứa con học đến tối khuya và sẽ lăng mạ, đánh đập 2 đứa trẻ. Anh từ chối hòa giải theo đề nghị của phía cảnh sát và vắng mặt trong các phiên điều trần sau khi vợ anh nộp đơn xin lệnh bảo vệ.

{keywords}
"Tiger parenting" - "dạy con như hổ" là thuật ngữ tại Trung Quốc chỉ sự giám sát nghiêm khắc của cha mẹ với con cái (Nguồn: TheConversation)

Cuộc điều tra của Tòa án cho thấy phương pháp giáo dục con cái của Mao bằng cách lạm dụng và đánh đập là không phù hợp và đã gây tổn thương tâm lý cho các đứa trẻ.

“Mặc dù hành động của anh ta không gây thương tích nghiêm trọng về mặt thể chất nhưng gây tổn hại tâm lý lâu dài, và đây cũng là một dạng bạo lực gia đình…Phương pháp giáo dục lỗi thời này kìm hãm sự phát triển tinh thần và trí tuệ của trẻ vị thành niên” -  Tòa nói.

Thông thường, các bậc phụ huynh tại Trung Quốc có xu hướng cho trẻ học trước vì họ tin rằng con mình sẽ giành được lợi thế hơn so với các bạn đồng trang lứa. Vào tháng 7, các nhà chức trách địa phương đã ra lệnh cấm dạy thêm học thêm nhằm giảm bớt áp lực học tập lên học sinh. 

Sự việc trên đã gây sốt trên công cụ tìm kiếm Baidu vào thứ Tư. Một người dùng viết: “Anh ta đã hoàn toàn mất trí. Ở tầm tuổi đó thì nhiều đứa trẻ còn chưa biết đọc chữ”.

Doãn Hùng (Theo SCMP)

Nữ giáo viên Hà Nội 'ép' học sinh học thêm online?

Nữ giáo viên Hà Nội 'ép' học sinh học thêm online?

Một số phụ huynh lớp 9A1 Trường THCS Kim Nỗ (huyện Đông Anh, Hà Nội) cho biết, ngoài thời gian học chính khóa, con còn bị ép phải học thêm trực tuyến ngoài giờ, thậm chí cả thứ Bảy và Chủ nhật.

Giáo viên lớp 8 tát hơn 40 học sinh trong lớp

Giáo viên lớp 8 tát hơn 40 học sinh trong lớp

Một cô giáo trung học tại thành phố Ngân Xuyên, Ninh Hạ đã nhiều lần đánh học sinh trong lớp, trong đó có nữ sinh từng bị tát tới 26 cái.