Bất chấp sự thua kém về kích thước cơ thể, một con ong bò vẽ vẫn tìm được cách hạ gục nhanh chóng một con nhện đen to lớn hơn để đánh chén.


Cuộc đụng độ xảy ra tại bang Arizona, Mỹ. Đoạn video ghi lại toàn bộ sự việc đã hé lộ kỹ năng săn mồi tuyệt vời của một con ong bò vẽ cái thuộc giống săn nhện đen.

Đúng như tên gọi của chúng, loài ong bò vẽ trong đoạn video luôn săn bắt các con nhện đen nhiệt đới to lớn làm thức ăn. Chúng có thể phát hiện con mồi thông qua mùi. Sau khi phát hiện hang trú ẩn của nhện, ong bò vẽ sẽ chui vào bên trong và ép buộc nhện phải ra khỏi hang.

Trong trận chiến sau đó, ong bò vẽ dùng ngòi độc chích nhện, thường bằng cách cố bám trên lưng con mồi. Nếu ong bò vẽ thành công, nhện đen sẽ bị tê liệt vì nọc của nó.

Ong bò vẽ sau đó sẽ lôi nhện về hang của nó và đẻ trứng vào bụng con mồi. Khi các trứng ong nở ra, ấu trùng bên trong có thể ăn thịt nhện để sống sót.

Ong bò vẽ săn nhện đen nằm trong số các giống lớn nhất thuộc loài ong bò vẽ. Chân của chúng có móng vuốt hình móc câu để móc kéo nạn nhân. Cú chích của một con cái thuốc giống ong bò vẽ này được xếp hạng là cú chích gây đau đớn thứ hai trong thế giới côn trùng.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)