Tiệm bánh Duy Anh đã có 5 năm phát triển ở Lào Cai. Ít ai biết rằng, để xây dựng tiệm bánh như hiện nay, ông chủ Nguyễn Thế Duy đã dành hơn 6 năm học tập cũng như làm nghề để tích lũy kinh nghiệm.

Thời gian đầu khởi nghiệp, anh Thế Duy đã đối mặt với thất bại, người đồng hành cũng không đủ kiên nhẫn để cùng anh tiếp tục cố gắng. Việc lo nguồn vốn, mặt bằng cũng như cách để thu hút và giữ chân khách hàng luôn khiến chàng trai trẻ gặp nhiều khó khăn. 

Anh Thế Duy chia sẻ, “Có những thời điểm, một ngày tiệm bánh của mình không bán nổi 200 nghìn, trong khi luôn cần chi phí mua nguyên liệu, thuê nhà, nhân công… Thời điểm khó khăn luôn khiến mình rơi vào bế tắc. Tuy nhiên, tất cả những khó khăn và thử thách hoàn toàn không phải lý do để mình từ bỏ đam mê của bản thân”.

Tù đó, anh Thế Duy đã không ngừng học hỏi, tìm hiểu về bí quyết kinh doanh cửa hàng bánh ngọt từ những người anh chị đi trước. Đồng thời, anh cũng luôn cố gắng để nâng cao tay nghề, đem đến những sản phẩm chất lượng để giữ chân khách hàng. Hương vị đặc trưng và thơm ngon của từng sản phẩm đã giúp cái tên Duy Anh Bakery dần nhận được nhiều sự tin tưởng và ủng hộ của thực khách. Điều này cũng giúp cửa hàng dần có thêm thu nhập và duy trì ổn định để tiếp tục phát triển.  

Theo anh Thế Duy, thay vì tập trung vào việc bắt trend, thay đổi sản phẩm bánh ngọt liên tục, anh luôn cố gắng duy trì nét đặc trưng riêng của cửa hàng. Các loại bánh ngọt có mặt tại tiệm bánh Duy Anh đều mang màu sắc đặc trưng của ẩm thực Pháp đồng thời được anh Duy nghiên cứu công thức mang lại hương vị riêng, phù hợp với khẩu vị người Việt. Anh Thế Duy khẳng định, lý do quan trọng giúp tiệm bánh ngọt có thể duy trì và phát triển đến hiện tại chính là bản sắc riêng.

Tính đến thời điểm hiện tại, thương hiệu Duy Anh Bakery đã có hơn 5 năm hình thành và phát triển, đáp ứng nhu cầu của hàng trăm thực khách mỗi ngày. Các sản phẩm bánh ngọt được cửa tiệm cung cấp cũng đa dạng như bánh quy, bánh ngọt, bánh sinh nhật…. giúp khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn hương vị phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Lệ Thanh