Chủ nhật hàng tuần, những mảnh đời thiệt thòi ở quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn... lại đến với 663 đường Ngô Quyền để không chỉ nhận nụ cười mà còn được thưởng thức tô bún "đầy hương vị tình thương" của ông chủ trẻ Trần Duy Phương (SN 1992, trú tại phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) chỉ với giá 2.000 đồng.

Quán bún được mở hơn một năm nay sau đợt dịch Covid-19 lần 1 năm 2020 với giá bán ngày thường dao động 15-20 nghìn đồng một tô từ chả cá, riêu cua, cá ngừ...

Với lòng trắc ẩn của một người thường xuyên đi làm thiện nguyện, gặp không ít những mảnh đời bất hạnh nên anh Phương đã quyết thực hiện ý tưởng "quán bún 2.000 vào Chủ nhật hàng tuần" để chia sẻ một phần với những cảnh đời khó khăn.

Quán bún 2.000 vào Chủ nhật hàng tuần ra đời và duy trì gần 6 tháng nay...

{keywords}
Anh Phương mang lại niềm vui cho mọi người

Thấy khó nên không thể không giúp

“Tôi quyết định mở quán bún 2.000 đồng này khi có lần tình cờ gặp hai ông cháu bán vé số vừa đói, vừa rét vào ăn bún và nhường nhau miếng chả cá. Lúc đó tôi thương vô cùng và quyết định thực hiện ý tưởng này” - anh Phương nói về lý do mở quán bún 2.000 đồng.

Bước đầu ít người biết nhưng một thời gian sau nhiều khách đến nhiều hơn, mỗi ngày Chủ nhật quán tiếp khoảng tầm 30-35 người có hoàn cảnh khó khăn tìm đến.

Khi bắt đầu thực hiện quán bún 2.000 đồng với anh Phương gặp nhiều khó khăn vì cơ sở đi thuê, nhân lực cũng chưa đủ để mở rộng....

Anh Phương chia sẻ: “Biết lúc đó rất khó khăn nhưng thấy những hoàn cảnh như vậy mình không thể không giúp được, nghĩ đến việc họ vất vả mưu sinh thì càng thôi thúc mình phải cố gắng hơn để giúp đỡ họ”.

{keywords}
 
{keywords}
Mỗi tô bún 2.000 đồng là một tấm chân thành

Sau một thời gian hoạt động thì kinh phí của quán bún 2.000 đồng này được anh Phương trích từ lợi nhuận của quán và thu nhập cá nhân của mình.

Thực khách đặc biệt được đón tiếp nồng nhiệt

Mỗi ngày, anh Phương và nhân viên đều dậy từ 3h sáng để chế biến thực phẩm, nấu bún chuẩn bị cho khách hàng. Mỗi tô bún đưa đến thực khách là một tình cảm rất lớn mà anh Phương chuyển tải.

Ông Trần Ngọc Sơn – làm bảo vệ cho hay: “Với quán bún như này sẽ giúp cho người có hoàn cảnh khó khăn đỡ hơn rất nhiều. Bún rất ngon và ông chủ rất thân thiện. Tôi mong muốn ông chủ có nhiều sức khỏe để giúp đỡ nhiều người hơn nữa”.

Với tô bún 2.000 đồng, mỗi người đều được chọn bất kỳ món nào từ thập cẩm đến chả cá, riêu cua đến cá ngừ. Các thực khách đặc biệt này đều được phục vụ, đón tiếp nồng nhiệt như những thực khách khác. Những suất bún đôi khi được đầy đủ hơn rất nhiều....

{keywords}
Ông Trần Ngọc Sơn vui vẻ với tô bún 2.000 đồng nhân nghĩa

“Mỗi tô bún mình mang đến cho khách hàng phải như là món ăn nấu cho chính bản thân mình ăn nên tôi rất quan trọng việc vệ sinh an toàn thực phẩm và đặc biệt phải sạch sẽ”, anh Phương hồ hởi.

Bên cạnh quán bún yêu thương này thì anh Phương còn tham gia rất nhiều hoạt động thiện nguyện đến các nơi có hoàn cảnh khó khăn như bệnh viện và địa điểm nghèo khó. Địa điểm quán của anh còn là nơi để các nhà hảo tâm tổ chức các buổi thiện nguyện.

Công Sáng

Ông lão Vĩnh Long và hành trình 'làm nghìn việc tốt'

Ông lão Vĩnh Long và hành trình 'làm nghìn việc tốt'

15 năm qua, ông Ngô Ngọc Bỉnh tham gia tích cực làm nghìn việc tốt cùng Hội Người khuyết tật, bảo trợ trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Vĩnh Long.