Jover Chew, chủ tiệm bán Iphone 6 cho khách Việt trong vự lừa đảo vào cuối năm ngoái, cùng 4 người  khác đã bị bắt do liên quan tới cáo buộc gian lận trong kinh doanh tại trung tâm mua sắm công nghệ Sim Lim (Singapore).

Theo truyền thông nước ngày đưa tin, nhóm đối tượng này đã tiếp tục dùng thủ đoạn để dụ khách du lịch tới mua hàng, tương tự như vụ việc của anh Nguyễn Văn Thoại, một du khách Việt đã từng gặp phải cách đây không lâu. 

Cửa hàng Mobile Air đã đưa thêm điều khoản bảo hành với giá "trên trời", sau đó nếu muốn hủy bỏ hợp đồng, khách hàng phải trả phí bồi thường rất cao. Bằng chiêu thức này, họ đã lừa khách hàng mua sản phẩm với giá cao hơn thực tế.

{keywords}
Ông chủ lừa bán Iphone với giá cao

Tờ  Straitstimes cho hay, 5 người đàn ông bị cảnh sát Singapore bắt giữ có độ tuổi từ 31 đến 38. Cảnh sát địa phương đã nhận được rất nhiều đơn thư phản ánh về hành vi buôn bán không minh bạch của cửa hàng Mobile Air, thuộc sở hữu của Jover Chew. Tất cả đều liên quan đến cửa hàng Mobile Air do Jover Chew làm chủ với các giao dịch trong năm 2014.

Vào cuối năm ngoái, tên Mobile Air cùng với khu thương mại Sim Lim Square từng nổi tiếng khắp Singapore đã khiến dư luận trong nước và quốc tế hết sức phẫn nộ sau khi lừa du khách Việt.

Anh Nguyễn Văn Thoại đã phải mua Iphone với giá “cắt cổ”, sau đó để hoàn lại tiền anh Thoại đã quỳ lạy. Ngay cả cảnh sát có mặt, vẫn không thể giải quyết ổn thỏa do cửa hàng nắm trong tay hợp đồng đã có chữ ký. Vụ việc này được báo chí Singapore đưa tin.

{keywords}
Anh Thoại và doanh nhân đứng ra quyên góp mua điện thoại Iphone 6

Ngay sau đó, một cuộc quyên góp mua Iphone cho anh Thoại đã được một doanh nhân nước này đứng lên khởi sướng. Số tiền đóng góp của cộng đồng mạng lên tới 12.000 USD. 

Tuy nhiên, sau đó tại sân bay, trong cuộc gặp anh Thoại trước khi về nước, doanh nhân này trao cho anh Thoại chiếc điện thoại Iphone, anh đã từ chối. Anh ta chỉ nhận một số món quà nhỏ rồi vui vẻ rời Singapore.

D.Anh