Nổi tiếng tại Việt Nam với dàn xe hàng trăm chiếc, trong đó có nhiều siêu xe đắt đỏ, nhưng dường như không có điểm dừng, ông Đặng Lê Nguyên Vũ liên tục mở rộng danh mục sưu tập với nhiều mẫu xe thể thao cổ điển Nhật Bản. Gần đây nhất, ông Vũ được cho là tìm đến một showroom ở TP HCM để tậu thêm chiếc xe thể thao Mazda RX-8 hàng hiếm, thông qua tem dán chữ "UN" ở bên hông.

W-mazda-1-2.jpg
Mazda RX-8 đời 2008.

Trước đó vào năm 2016, chiếc Mazda RX-8 này từng được một showroom tại Hà Nội rao bán với số tiền gần 1,2 tỷ đồng. Sang đến tháng 6/2022, xe tiếp tục được một showroom khác rao bán với mức giá gần 900 triệu đồng. 

Mazda RX-8 được giới thiệu lần đầu vào năm 2001 tại triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ (NAIAS). Tuy nhiên, chiếc xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ thuộc phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, ra mắt vào năm 2008.

W-mazda-4-2.jpg
Trái với những chiếc xe trước đây có màu trắng, đen hoặc xám, chiếc xe thể thao đến từ Nhật Bản vẫn giữ nguyên nước sơn cam nguyên bản cùng những chi tiết trang trí màu trắng và logo “UN” cỡ lớn vừa được ông bổ sung.
W-mazda-3-2.jpg
So với phiên bản pre-facelift, chiếc xe sở hữu ngôn ngữ thiết kế Kodo hiện đại mà Mazda theo đuổi cho đến ngày hôm nay. Cụm đèn trước đã được chủ nhân cũ nâng cấp với dải đèn định vị ban ngày LED thiết kế mới. Điểm phân biệt giữa 2 phiên bản này là lưới tản nhiệt và hốc gió trước lớn hơn, đồng thời khe thoát gió bánh trước được thay thế bởi đèn tín hiệu rẽ. 
W-mazda-6-2.jpg
Xe được trang bị tiêu chuẩn bộ mâm 20 inch 5 chấu hình chữ V bắt mắt.
W-mazda-11-2.jpg
Cụm đèn đuôi Mazda RX-8 đời 2008 cùng kiểu dáng thiết kế với Mazda3 2008.
W-mazda-9-2.jpg
Chiếc xe được độ ống xả kép hai bên và cánh gió thể thao.
W-mazda-7-2.jpg
Điểm thú vị của chiếc xe này là bộ cửa mở ngược cho hàng ghế sau và lược bỏ cột B. Tuy nhiên, cơ cấu này chỉ có thể sử dụng khi cửa trước đã được mở. Ghế ngồi trên xe cũng sở hữu phối màu đen/cam tương tự với ngoại thất.
W-mazda-8-2.jpg
Thay thế cho động sơ sử dụng piston truyền thống, Mazda cung cấp động cơ xoay Wankel dung tích 1.3L, công suất dao động từ 195 đến 235 mã lực tùy theo từng phiên bản. Ưu thế của động cơ này là có thể sản sinh công suất lớn với dung tích nhỏ.

Tuy nhiên, những mẫu xe sử dụng động cơ xoay Wankel thường có mô-men xoắn thấp và độ tiêu hao nhiên liệu cao. Với cơ cấu phức tạp, động cơ này cũng kén người chơi xe tại Việt Nam.

Số lượng Mazda RX-8 tại Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay. Chiếc xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ là một trong rất ít chiếc xe “còn zin” khi chỉ nâng cấp nhẹ hệ thống đèn pha, ống xả, vô lăng bọc sợi carbon và giá để ly cà phê quen thuộc.

Bên cạnh RX-8, ông Vũ cũng sở hữu nhiều mẫu xe Nhật Bản hàng hiếm như Toyota Celica, Toyota Supra, Honda NSX, Honda Civic Type R, Nissan GT-R… và nhiều mẫu siêu xe, xe thể thao và xe sang từ cổ điển đến hiện đại.

Nhật Hoàng

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!