Một số thông tin nội bộ khẳng định rằng, một trong hai chiếc siêu xe Porsche 911 GT2 RS màu bạc đầu tiên về Việt Nam là thuộc của đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ - tức ông chủ của cà phê Trung Nguyên.

Như vậy, bộ sưu tập xe của vị đại gia này vừa chính thức bổ sung thêm một "thành viên" mới với mức giá không dưới 20 tỷ đồng.

{keywords}
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tậu siêu xe Porsche 911 GT2 RS
{keywords}
Hình ảnh bộ 3 mạnh nhất của dòng Porsche 911 khi mới về Việt Nam. Chiếc của ông Vũ nằm ngoài cùng bên phải. Ảnh: Facebook

Điều khác biệt giữa chiếc của ông Vũ và chiếc còn lại chính là ngoại thất không được trang bị gói tùy chọn Weissach có giá khoảng 1 tỷ đồng. Khi trang bị gói tùy chọn này, phần chính giữa của nắp capo và nóc xe sẽ được sơn đồng màu với thân xe. Ngoài ra, các chi tiết khác như màu sơn, vành xe là giống hệt nhau.

Bên trong nội thất, chiếc xe sở hữu tông màu đen chủ đạo với đường chỉ may màu đỏ xung quanh làm tăng tính thể thao.

Porsche 911 GT2 RS được phát triển dựa trên phiên bản 911 Turbo S với khối động cơ 3,8 lít tăng áp kép cho ra 690 mã lực và 750 Nm. Cân nặng của xe đạt mức 1.470 kg nên thời gian tăng tốc của xe từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây và tốc độ tối đa lên tới 340 km/h. Hộp số được trang bị cho xe là loại tự động PDK 7 cấp.

Porsche 911 GT2 RS gây được nhiều tiếng vang lớn trên thế giới khi đây từng là mẫu siêu xe thương mại hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring nhanh nhất với thời gian là 6 phút 47,25 giây trước khi bị đối thủ là chiếc Lamborghini Aventador SVJ "soán ngôi".

(Theo Autopro)

Trân trọng mời bạn đọc gửi tin, bài, ảnh, video cộng tác về chuyên trang qua email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!