- Hàng loạt bậc tam cấp của khách sạn 5 sao New World chiếm vỉa hè từ 1-1,5 m đã bị ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo đoàn kiểm tra đập bỏ.

XEM CLIP: 

Khoảng 17h ngày 21/3, Phó chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải đi cùng đoàn kiểm tra trật tự đô thị bất ngờ có mặt tại đường Phạm Hồng Thái (phường Bến Thành).

Tại khu vực khách sạn 5 sao New World, thấy hàng loạt bậc tam cấp được xây dựng trên phần vỉa hè dành cho người đi bộ, ông Hải chỉ đạo đoàn kiểm tra đập bỏ.

{keywords}
Ông Đoàn Ngọc Hải làm việc với đại diện khách sạn 5 sao New World

“Quận đã ra quân hơn 2 tháng rồi, phường đã gửi thông báo nhưng khách sạn không tháo dỡ buộc lòng chính quyền phải xử lý. Khách sạn 3 sao, 5 sao gì cũng như nhau hết, phải xử lý công bằng, trả vỉa hè cho 13 triệu người dân thành phố”, ông Hải nói.

Đại diện khách sạn cho rằng phường đã gửi thông báo nhưng bậc thềm này được Sở Xây dựng cấp phép từ năm 1991, đủ thẩm quyền tồn tại.

{keywords}
Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo đoàn kiểm tra tháo dỡ hàng loạt bậc tam cấp của khách sạn New World lấn chiếm vỉa hè từ 1 đến 1,5m

Trước giấy tờ do phía khách sạn đưa ra, ông Hải nhấn mạnh dù bậc thềm có trong nội dung giấy phép tồn tại cùng tòa nhà nhưng không có con dấu xác nhận chủ quyền của Sở Xây dựng.

“Không có dấu thì mặc nhiên không có phép. Thêm nữa, bậc thềm chiếm cả 1 m vỉa hè thế này thì có phép làm sao được”, ông Hải yêu cầu lực lượng đập bỏ, chi phí tháo dỡ do khách sạn chi trả.

{keywords}

{keywords}
Từng bậc tam cấp được khoan cắt, chi phí do khách sạn 5 sao chi trả

Về mức phí đập bỏ các công trình bị cưỡng chế, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết tùy công trình lớn, nhỏ mà quy định chi phí chủ nhà phải trả. Thêm nữa, các đống xà bần sau khi đập bỏ phải được dọn dẹp ngay. Nếu để trên vỉa hè bị phát hiện cũng lập biên bản xử phạt.

{keywords}

{keywords}
Các bậc tam cấp khách sạn 5 sao New World sau khi bị phá bỏ

2 ngày trước, khi cùng đoàn kiểm tra vi phạm trật tự vỉa hè trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, ông Hải tuyên bố: "Lấn một tấc đất cũng phải đập. Người dân nghèo mình đập, nơi khác mình đập nhưng đường Nguyễn Huệ chỗ nhà giàu không đập là không được".


Ông Đoàn Ngọc Hải: Cách chức bảo vệ khu phố phản ứng tháo dỡ

Ông Đoàn Ngọc Hải: Cách chức bảo vệ khu phố phản ứng tháo dỡ

Ông Đoàn Ngọc Hải yếu cầu kiểm điểm cán bộ khu phố phản ứng với đoàn kiểm tra vi phạm vỉa hè ở phường Tân Định, cần thiết cho ra khỏi bộ máy.

Ông Tây cãi lí khi Phó chủ tịch Đoàn Ngọc Hải yêu cầu cẩu xe

Ông Tây cãi lí khi Phó chủ tịch Đoàn Ngọc Hải yêu cầu cẩu xe

Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo đoàn liên ngành xử phạt nhiều ô tô đậu trên vỉa hè, trong đó có xe do người nước ngoài điều khiển. 

Ông Đoàn Ngọc Hải: 'Lấn một tấc phố Nguyễn Huệ cũng phải đập'

Ông Đoàn Ngọc Hải: 'Lấn một tấc phố Nguyễn Huệ cũng phải đập'

“Lấn một tấc đất cũng phải đập. Người dân nghèo mình đập, nơi khác mình đập nhưng đường Nguyễn Huệ chỗ nhà giàu không đập là không được" - lời ông Đoàn Ngọc Hải.

Ông Đoàn Ngọc Hải giải thích lý do không đập bậc thềm UBND TP.HCM

Ông Đoàn Ngọc Hải giải thích lý do không đập bậc thềm UBND TP.HCM

Có ý kiến băn khoăn cho rằng, một số hạng mục công trình xây dựng tòa nhà UBND TPHCM cũng “lấn vỉa hè” nhưng không bị quận 1 xử lý.

Tuấn Kiệt