lol8tuea.png
TikTok đối diện nguy cơ bị cấm tại Mỹ nếu công ty mẹ không thoái vốn. Ảnh: Bloomberg

Tối ngày 1/6 (giờ địa phương), cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo đã gia nhập TikTok. Bài đăng đầu tiên của ông Trump trên TikTok là một video dài 13 giây, dường như được quay tại sự kiện UFC ở New Jersey cùng ngày.

Theo NBC News, động thái của ông Trump đánh dấu bước ngoặt so với vài năm trước, khi ông ban hành sắc lệnh hành pháp để cấm TikTok tại Mỹ. Tuy nhiên, lệnh cấm đã bị tòa án chặn lại.

“Mỹ phải tiến hành hành động quyết liệt chống lại những chủ nhân của TikTok để bảo vệ an ninh quốc gia”, sắc lệnh hành pháp năm 2020 do ông Trump ký có đoạn.

Vào tháng 3/2024, ông thay đổi lập trường và phản đối lệnh cấm TikTok, nói rằng điều này chỉ có lợi cho những mạng xã hội đối thủ như Facebook. Dù vậy, cùng lúc này, nhiều chính trị gia Đảng Cộng hòa vẫn cực lực lên án TikTok. Bản thân cựu Tổng thống Mỹ cũng xem TikTok là nguy cơ an ninh quốc gia ngay cả khi phản đối lệnh cấm.

Hồi tháng 4/2024, Tổng thống Mỹ Joe Biden ký thông qua dự luật cấm TikTok, cho công ty mẹ ByteDance thời hạn 9 tháng để thoái vốn nếu không muốn bị cấm. Song, chiến dịch tranh cử của ông Biden cũng sở hữu một tài khoản TikTok và đăng nội dung đều đặn.

(Theo NBC News)