Sau buổi lễ Mass trước hàng chục nghìn người dân ở Havana, Giáo hoàng Fracis đã gặp gỡ ông Fidel Castro ở nhà riêng của cựu Chủ tịch Cuba.

TIN BÀI KHÁC:

BBC cho biết, hai người đã thảo luận về tôn giáo và các vấn đề của thế giới. Vatican gọi đây là cuộc gặp "không chính thức và thân mật".

{keywords}
Ảnh: AP

Trước cuộc gặp, Giáo hoàng Francis đã có một bài thuyết pháp, kêu gọi người Cuba hãy đối xử tốt với nhau.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của Giáo hoàng Francis tới Cuba. Ông sẽ ở lại quốc đảo này 4 ngày rồi lên đường sang thăm Mỹ. Khi đặt chân tới Havana hôm 19/9, ông đã ca ngợi mối quan hệ đang được cải thiện giữa hai nước láng giềng và gọi đó là "tấm gương về hòa giải cho cả thế giới".

{keywords}
Chủ tịch Cuba Raul Castro và Giáo hoàng Francis ở Cung điện Cách mạng Havana.(Ảnh: AP)

Hai người đã tặng sách cho nhau. Giáo hoàng Francis trao cho ông Castro 3 cuốn sách, trong đó có một cuốn về các bài thuyết pháp của giáo viên cũ của cựu Chủ tịch Cuba. Người đứng đầu Tòa thánh Vatican nhận được cuốn Fidel và Religion, tuyển tập các cuộc phỏng vấn với một linh mục Brazil.

{keywords}
Người Cuba kéo đến Quảng trường Cách mạng ở Havana nghe Giáo hoàng Francis thuyết pháp. (Ảnh: AP)

Trước đó trong ngày, hàng nghìn người đã kéo đến Quảng trường Cách mạng ở Havana để nghe Giáo hoàng thuyết pháp. Trong bài giảng của mình, Giáo hoàng đã nói về cách thức "người Thiên chúa Giáo luôn được yêu cầu bỏ qua một bên những khát vọng, ước muốn riêng và sự theo đuổi quyền lực của mình, thay vào đó hãy quan tâm đến những người dễ bị tổn thương nhất".

Giáo hoàng đã được hàng nghìn người chào đón bằng tinh thần phấn chấn và khẩu hiệu vui vẻ, bất chấp cái nóng đến nghẹt thở của vùng Caribbe.

{keywords}
  Chủ tịch Cuba Raul Castro đón Giáo hoàng ở sân bay Havana ngày 19/9. (Ảnh: AP)

{keywords}
Trẻ em Cuba đón Giáo hoàng Francis ở sân bay Havana. (Ảnh: AP)
{keywords}
Đông đảo người dân Cuba ra đường chào đón đoàn xe của Giáo hoàng Francis. (Ảnh: AP)

Thanh Hảo