Những chàng trai biểu diễn dưới nước chào mừng lễ Giáng sinh. Video: Ngọc Thảo

Tháng 12, Nha Trang trong tiết trời lập đông, se lạnh. Bảo tàng Hải dương học ở Nha Trang trở nên nhộn nhịp khi nơi đây đưa ra nhiều hoạt động chào mừng lễ Giáng sinh. Đặc biệt, những nam nhân viên của Viện Hải dương học hóa thân thành ông già Noel, tuần lộc và cả người tuyết để trình diễn dưới nước.

noel 4.jpg
 Trẻ em thích thú xem màn biểu diễn của ông già Noel. Ảnh: Thảo Ngọc

Khoảng 15h ngày 19/12, ông già Noel, tuần lộc và người tuyết bất ngờ xuất hiện trong bể kính tại đường hầm xuyên núi Cảnh Long. Họ bơi, lặn “khiêu vũ” cùng cùng đàn cá và trình diễn những tiết mục đặc sắc chào mừng lễ Giáng sinh.

Thấy cảnh này, nhiều người tỏ ra bất ngờ. Còn các bạn nhỏ hào hứng, la hét, sau đó chạm tay vào kính để bày tỏ sự vui thích vì được ngắm nhìn ông già Noel - thần tượng của các bé đang thực hiện những pha nhào lộn sinh động cùng đàn cá đầy màu sắc dưới nước. Một số bạn trẻ cũng không quên ghi lại khoảnh khắc bản thân đang chiêm ngưỡng.

Nhiều trẻ em được người lớn dẫn đi xem ông già Noel trong bể nước. Ảnh: Thảo Ngọc.

Sống ở Nha Trang, chị Phương Hoài, 32 tuổi, cho biết, trước đó chị được đồng nghiệp chia sẻ câu chuyện ông già Noel xuất hiện dưới nước. Thấy tò mò, cũng như trong thời gian nghỉ phép, chị liền đưa con trai 4 tuổi đi xem.

Người phụ nữ bày tỏ sự bất ngờ với màn trình diễn mới lạ này, bởi người thực hiện là những kỹ thuật viên của Viện Hải dương học. Chị bảo, trông họ ngụp lặn dưới nước, rồi còn trình diễn các hoạt động, trông rất chuyên nghiệp. Con trai chị rất thích. Cậu bé cứ trầm trồ không chịu rời đi khi nhìn ông già Noel với hình ảnh lạ lẫm dưới nước.

noel 2.jpg
Khu vực biểu diễn chào mừng lễ Giáng sinh thu hút nhiều người. Ảnh: Thảo Ngọc

Gần đó, chị Ngọc Mai tới từ Tây Ninh cũng trầm trồ về những tiết mục hóa trang ông già Noel biểu diễn trong bể kính. Ba ngày lưu lại ở Nha Trang, gia đình chị đi nhiều nơi, rồi ghé vào Viện Hải dương học, tìm hiểu về các loài sinh vật biển và bất ngờ bởi các kỹ thuật viên mặc trang phục ông già Noel, thể hiện tiết mục dưới nước. “Lần đầu tiên tôi xem hoạt động này, thật vui nhộn và lạ lẫm”, chị Mai chia sẻ.

noel 10.jpg
Du khách lưu lại khoảnh khắc cùng ông già Noel. Ảnh: Thảo Ngọc

Là một trong những thành viên thực hiện chương trình chào mừng lễ Giáng sinh, anh Lê Văn Thanh Hải, cho biết, bản thân là nghiên cứu viên của viện. Công việc thường ngày của anh chủ yếu theo dõi, nghiên cứu loài sinh vật biển. Gần đây, đơn vị đưa ra các hoạt động chào mừng lễ Giáng sinh, anh và các cộng sự đã luyện tập, vào vai ông già Noel, tuần lộc, người tuyết.

Nam nghiên cứu viên 28 tuổi cho biết, để biểu diễn trong bể kính dài khoảng 15m, sâu chừng 2,5m, rộng 1,5m, xung quanh là các loài sinh vật biển, anh và đồng nghiệp phải luyện tập nhiều ngày.

Ngoài ra, khi hóa trang thành tuần lộc thì phải quấn 7 cục chì (mỗi cục nặng 1kg) để đầu tuần lộc chìm dưới nước, nếu không sẽ bị nổi lên. “Thấy du khách đến xem rất hào hứng nên chúng tôi vơi đi mệt mỏi, có thể đây là món quà ý nghĩa cho mọi người trong dịp Giáng sinh”, anh Hải nói.

noel 12.jpg
Du khách tranh thủ chụp ảnh cùng ông già Noel. Ảnh: Thảo Ngọc

Trong khi đó, Nguyễn Trương Tấn Tài (nghiên cứu viên của Viện Hải dương Học) cho hay, công việc thường ngày của anh là lặn dưới nước, song lần này có nhiều khó khăn hơn vì phải mang nhiều thiết bị, nặng gần 20kg.

Không chỉ thế, anh phải thực hiện liên tục lặn, bơi và phải biểu diễn, trò chuyện dưới nước cho người xem cảm thấy thú vị. Tuy nhiên, qua nhiều ngày luyện tập, mọi người cũng quen dần và thành thạo. Ngoài ra, trước mỗi lần bơi, mọi người đều kiểm tra các dụng cụ, bình dưỡng khí để chuẩn bị tốt nhất cho việc biểu diễn.

noel 11.jpg
 Những chàng trai ở Viện Hải dương học vào vai ông già Noel, tuần lộc biểu diễn dưới nước. Ảnh: Thảo Ngọc.

Hoạt động biểu diễn dưới nước chào mừng lễ Giáng sinh được Viện Hải dương học tổ chức mỗi ngày 2 lần sáng và chiều, từ đây kéo đến hết ngày 25/12.