Đánh giá về trận Thái Lan vs Việt Nam lúc 19 giờ 30 ngày 5/9 trên sân Thammasat, HLV kỳ cựu Lê Thuỵ Hải phân tích: "So với trận tuyển Việt Nam thắng Thái Lan ở King's Cup, người Thái giờ đã khác. Ngoài tính chất căng thẳng của vòng loại World Cup, Thái Lan có sự ủng hộ của đông đảo khán giả nhà, có những cầu thủ tốt nhất từ nước ngoài về thi đấu, chưa kể có HLV mới đẳng cấp hơn rất nhiều.

Thực tế ở King's Cup, tuyển Việt Nam cũng chỉ thắng may mắn. Trận đó Thái Lan chơi có tốt hơn tuyển Việt Nam, cần sòng phẳng thừa nhận như vậy".

{keywords}
HLV Lê Thuỵ Hải khẳng định thầy Park là người giỏi nhất hiện tại. Ảnh S.N

Đánh giá cao tuyển Thái Lan nhưng HLV Lê Thuỵ Hải vẫn đặt niềm tin vào thầy trò HLV Park Hang Seo: "Đối thủ mạnh nhưng chưa đủ để có thể thắng Việt Nam. Dưới thời ông Park, tuyển Việt Nam xoay chuyển đội hình, lối chơi rất linh hoạt, khoa học.

Lần này, HLV Park Hang Seo cũng chủ yếu gọi những gương mặt quen thuộc, nên không lo về việc vận hành lối chơi. Điều tôi lo nhất chính là tuyển Việt Nam vẫn đang thiếu một trung phong thực sự. Anh Đức đã già, Tiến Linh phong độ không ổn định, còn Hà Minh Tuấn mới liệu thầy Park có tin dùng không?".

{keywords}
Cuộc đối đầu giữa Nishino và Park Hang Seo rất thú vị

Cựu HLV CLB Thể Công đề cập về tân HLV Akira Nishino của Thái Lan: "Đó là một HLV đẳng cấp. Không phải tự nhiên mà người Thái lại chấp nhận trả lương gần 1 triệu USD/năm cho HLV người Nhật Bản này. Nhưng càng vì thế mà cuộc đối đầu giữa Nishino và Park Hang Seo sẽ rất thú vị".

{keywords}
Tuyển Việt Nam không ngại Thái Lan. Ảnh S.N

Nhận định về trận kết quả trận tuyển Việt Nam và Thái Lan, HLV Lê Thuỵ Hải tin rằng đây là trận đấu cân sức: "Tất nhiên Thái Lan đá sân nhà nên họ sẽ chơi tấn công, giống như ở King's Cup vậy. Nhưng như tôi nói ở trên, tuyển Việt Nam giờ không còn e ngại khi gặp Thái như mấy năm trước. Cầu thủ của chúng ta bản lĩnh, tâm lý vững vàng hơn nhiều, nên muốn thắng cũng không dễ.

Còn tuyển Việt Nam có thắng được Thái Lan hay không thì cứ chờ xem, bóng đá không nói trước được. Nhưng để đưa ra dự đoán, tôi nghĩ rằng trận đấu này có kết quả hoà, và nếu hoà có tỷ số thì càng đẹp". 

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

Song Ngư