Những lá thăm rất thú vị đã đưa đội tuyển Việt Nam gặp Thái Lan, Indonesia, Malaysia và UAE tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Trong 5 đội bóng ở bảng G có tới bốn đội bóng Đông Nam Á.

Giới chuyên môn đánh giá, đây được xem là một bảng đấu rất cân bằng, khi đa số các đội đã hiểu nhau quá rõ. Cơ hội đang chia đều cho các đội, vì thế rất khó dự đoán về kịch bản đi tiếp ở bảng G.

{keywords}
Việt Nam rơi vào bảng đấu gặp các đối thủ có trình độ khá tương đồng

Theo quan điểm của HLV Lê Thuỵ Hải, tuyển Việt Nam đã có phần may mắn khi gặp những đối thủ quen thuộc trong khu vực, và cũng đã thắng trong những lần đối đầu gần nhất.

"Chúng ta phải vui khi bảng đấu này có những cái tên quen thuộc trong khu vực. Kết quả bốc thăm được xem là may mắn cho tuyển Việt Nam, vì từ UAE đến Thái Lan, Indonesia, Malaysia chúng ta đều không lạ gì. Do vậy, gặp những đối thủ này, sẽ giúp các cầu thủ tự tin".

Đánh giá cụ thể về từng đối thủ, cựu HLV CLB Thể Công cho biết: "Thực ra chỉ có Thái Lan đồng cân, còn UAE nhỉnh hơn theo kiểu 55% so với 45% về đẳng cấp. Nhưng UAE thì có lẽ là đối thủ dễ chịu nhất trong số các đội bóng Tây Á với đội tuyển Việt Nam. Như thế, Việt Nam không hề e ngại đối thủ nào tại bảng G.

{keywords}
Người hâm mộ tin tưởng vào tuyển Việt Nam sẽ hoàn thành mục tiêu đi tiếp

Chúng ta phải nói như thế vì trình độ các đội bóng ở bảng G này khá tương đồng. Tất nhiên, thi đấu vòng loại World Cup là nhiệm vụ rất khó khăn chứ không phải dễ với đội tuyển Việt Nam".

Cuối cùng, theo chiến lược gia người Hà Đông, đá với những đội bóng có trình độ tương đồng sẽ rất khó khăn, nhưng người hâm mộ luôn đặt niềm tin vào tài dẫn dắt của HLV Park Hang Seo

"Thôi thì chúng ta cứ tin và hy vọng như vậy và mong muốn đội tuyển Việt Nam sẽ gặp may mắn. Nói thật lòng vào đến vòng loại cuối cùng của World Cup là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn. Tôi cũng như người hâm mộ đang đặt niềm tin vào thầy Park. Nếu Việt Nam đi tiếp vào vòng loại thứ 3 thì quá tuyệt vời rồi".

Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á:

05/09/2019: Thái Lan vs Việt Nam
10/10/2019: Việt Nam vs Malaysia
15/10/2019: Indonesia vs Việt Nam
14/11/2019: Việt Nam vs UAE
19/11/2019: Việt Nam vs Thái Lan
31/03/2020: Malaysia vs Việt Nam
04/06/2020: Việt Nam vs Indonesia
09/06/2020: UAE vs Việt Nam

Song Ngư