Năm 1991, Lee Byung Hun vốn là sinh viên khoa tiếng Pháp của ĐH Han Yang danh giá đã bắt đầu nghiệp diễn với phim đầu tay Asphalt My Hometown song phải đến Joint Security AreaMột cho tất cả (2000), tên tuổi anh mới thật sự tạo tiếng vang.

Lee Byung Hun của những năm đầu sự nghiệp.

Tài tử Hàn chinh phục Hollywood

Chỉ 5 năm tiếp theo, Lee Byung Hun đã trở thành ngôi sao hành động sáng giá Hàn Quốc nhờ màn hóa thân thành mafia xuất sắc trong Ngọt đắng cuộc đời. Bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp giúp Lee Byung Hun có cơ hội khẳng định tài năng, củng cố danh tiếng qua những tác phẩm ăn khách sau này như Thiện, Ác, Quái, Iris…

Lee Byung Hun ghi dấu qua các tác phẩm đình đám.

Là diễn viên bảo chứng rating được trọng vọng của điện ảnh trong nước, ngôi sao họ Lee còn được những nhà sản xuất phim Hollywood chú ý. Loạt bom tấn Biệt đội G.I. Joe: Cuộc chiến Mãng xà (2009), Biệt đội G.I. Joe: Báo thù (2013), Red 2 (2013)… giúp anh trở thành nghệ sĩ Hàn hiếm hoi tỏa sáng ở kinh đô điện ảnh của thế giới.

Bên cạnh những dấu ấn, cống hiến nổi bật cho nền điện ảnh quê nhà, diễn viên sinh năm 1970 từng không ít lần lao đao vì bê bối tình ái.

Từ loạt scandal đời tư gây ngỡ ngàng…

Ít ai biết, Lee Byung Hun thời niên thiếu không được đánh giá cao về nhan sắc. Có thể nói anh chính là trường hợp “dậy thì thành công” tiêu biểu. Tuy ngoại hình không thuộc kiểu “đẹp hơn hoa”, tài tử 7X vẫn khiến phái nữ “liêu xiêu” nhờ phong thái nam tính, quyến rũ.

{keywords}
Lee Byung Hun thường bị chê bai ngoại hình khi học trung học.

Còn nhớ năm ấy, siêu phẩm Một cho tất cả đã “se duyên” cho anh và bạn diễn Song Hye Kyo. Nhưng cặp tiên đồng - ngọc nữ nhanh chóng “đường ai nấy đi” sau một năm công khai hẹn hò.

Nhiều nguồn tin tiết lộ, mỹ nhân họ Song trải qua quãng thời gian khó khăn khi tình đầu tan vỡ. Chính cô từng chia sẻ tình đầu khó quên nhất, cũng mang lại nhiều đau đớn nhất, đồng thời lấp lửng lý do chia tay là vì tính cách đào hoa của tài tử họ Lee.

{keywords}
Một cho tất cả đã “se duyên” cho Lee Byung Hun và bạn diễn Song Hye Kyo.

Năm 2009, Lee Byung Hun bị Kwon Mi Yeon - một phụ nữ ngoài showbiz tố lừa tình. Cô kể là người yêu cũ từng được nam diễn viên hứa hẹn chuyện kết hôn. Vì tin tưởng, người này dứt khoát bỏ lại sự nghiệp ở nước ngoài để trở về Hàn sống cùng anh nhưng dần bị đối xử thờ ơ, xem như người lạ. Không chỉ yêu cầu tiền bồi thường, Kwon Mi Yeon cũng tiết lộ Lee Byung Hun từng đánh bạc phi pháp ở Mỹ.

Ngôi sao Iris cho biết có quan hệ tình cảm với người phụ nữ song phủ nhận chuyện lừa tình. Vì Kwon Mi Yeon rút đơn kiện, sao nam họ Lee trắng án sau một thời gian ngắn nhưng vụ việc đã ảnh hưởng lớn đến hình tượng của anh.

{keywords}
Lee Byung Hun vướng scandal ngoại tình chấn động năm 2014.

Năm 2014, khi đã “yên bề gia thất” với minh tinh Lee Min Jung, Lee Byung Hun bất ngờ vướng scandal ngoại tình với 2 sao nữ đang lên trong showbiz và bị họ tống tiền.

Scandal lần này có phần chấn động hơn khi nổ ra giữa lúc vợ nam tài tử đang mang bầu. Mỹ nhân Vườn sao băng tức giận quay về nhà mẹ đẻ, trong khi đó Lee Byung Hun bị dư luận lên án, tẩy chay kịch liệt.

… Đến hôn nhân viên mãn, sự nghiệp vững chắc sau sóng gió

Tình cảm cặp sao quyền lực không vì vậy mà kết thúc. Lee Byung Hun đã cho thấy nỗ lực hết mình trong việc cứu vãn cuộc hôn nhân này. Anh nhiều lần công khai xin lỗi vợ trước truyền thông và công chúng, cũng từng tìm tới tận nhà vợ để nói xin lỗi, đồng thời làm rõ những hiểu lầm. Về phía 2 cô gái trẻ trong lùm xùm quan hệ ngoài luồng, họ đã chịu sự trừng phạt thích đáng từ pháp luật.

{keywords}
Lee Min Jung lựa chọn tha thứ, "nối lại tình xưa" với Lee Byung Hun.

Sau cùng, Lee Min Jung lựa chọn tha thứ cho chồng. Sự vị tha, bao dung từ bà xã và những thay đổi nhằm trở thành người chồng trách nhiệm hơn của ngôi sao hành động đã giúp họ duy trì tình cảm bền chặt sau 8 năm về chung nhà.

Từ năm 2018, cặp đôi dần thoải mái thể hiện tình cảm cho nhau hơn trên mạng xã hội lẫn show truyền hình. Cũng trong năm này, hình ảnh cận mặt của Jun Ho – con trai họ lần đầu được tiết lộ. Khán giả nhận xét cậu bé thừa hưởng nét đẹp của bố mẹ.

{keywords}
Cậu bé Jun Ho thừa hưởng nét đẹp của bố mẹ.

Vượt qua biến cố, Lee Min Jung không tiếc lời khen ngợi chồng, khẳng định "cuộc đời này sẽ không gặp được tình yêu nào tương tự nữa". Ngày 10/8, nhân dịp kỷ niệm 8 năm ngày cưới, người đẹp đã đăng tải một số ảnh cưới chưa từng công bố của cả hai, kèm theo cả đoạn video tư liệu được quay trong hôn lễ.

Lee Min Jung đăng ảnh nhân dịp kỷ niệm 8 năm ngày cưới.

Vướng lùm xùm những tưởng chôn vùi cả sự nghiệp, Lee Byung Hun luôn có cách khiến công chúng phải đón nhận trở lại khi mang đến những tác phẩm chất lượng, những thành tích mới đáng chú ý.

“Ông hoàng màn ảnh” vẫn phong độ, quyền lực tuổi U50.

Ở tuổi U50, “ông hoàng màn ảnh” có tổ ấm nhỏ hạnh phúc và cả danh tiếng, địa vị vững vàng trong showbiz. Tháng 7/2021, LHP Cannes lần thứ 74 mời tài tử Ngọt đắng cuộc đời làm MC tại lễ bế mạc. Tác phẩm có sự tham gia của anh và tài tử Song Kang Ho - Emergency Declaration cũng được trình chiếu lần đầu tại Cannes năm nay.

Doãn Phong

Lee Byung Hun làm MC ở LHP Cannes 2021

Lee Byung Hun làm MC ở LHP Cannes 2021

Công ty quản lý BH Entertainment xác nhận Lee Byung Hun lên đường sang Pháp để tham gia và đảm nhận vị trí MC tại lễ bế mạc LHP Cannes lần thứ 74.