Ngày 15/12, lễ chuyển giao chức vụ chủ tịch luân phiên Hiệp hội Xuất bản Đông Nam Á (ASEAN Book Publishers Association - ABPA) được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Tiếp nhận sự chuyển giao từ Hội Xuất bản Thái Lan, Hội Xuất bản Việt Nam sẽ đảm nhiệm vị trí chủ tịch luân phiên trong hai năm 2022-2023.

{keywords}
Ông Hoàng Vĩnh Bảo - Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam - nhận chức chủ tịch luân phiên Hiệp hội Xuất bản Đông Nam Á

Kể từ khi thành lập năm 2005 đến nay, với tư cách là thành viên đồng sáng lập Hội Xuất bản Đông Nam Á, Hội Xuất bản Việt Nam đã tham gia tích cực, có trách nhiệm, giữ sự liên kết, phối hợp với các hội xuất bản thuộc khu vực, tuân thủ nguyên tắc, điều lệ của Hội Xuất bản Đông Nam Á. Hội Xuất bản Việt Nam cũng đã có nhiều sáng kiến được các tổ chức thành viên đánh giá cao, đặc biệt là chủ trương phát triển văn hóa đọc, hình thành mô hình đường sách, phố sách, tổ chức các hoạt động nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc ở địa phương...

Việc đảm nhận chức chủ tịch luân phiên Hiệp hội Xuất bản Đông Nam Á sẽ là cơ hội cho ngành xuất bản Việt Nam hội nhập sâu rộng và từng bước khẳng định vị thế của mình trong khu vực và thế giới, thúc đẩy các hoạt động mua bán bản quyền, giới thiệu sách của Việt Nam. Đây cũng là dịp để quảng bá đất nước, văn hóa, con người Việt Nam ra nước ngoài một cách hiệu quả thông qua hoạt động hợp tác trong lĩnh vực xuất bản.

Bà Thipsuda Sinchawarnwat - Chủ tịch Hội Xuất bản Thái Lan, đồng thời là Chủ tịch Hiệp hội Xuất bản Đông Nam Á nhiệm kỳ 2020 -2021, khẳng định những nỗ lực của các tổ chức Hội thành viên, trong đó có vai trò của Hội Xuất bản Thái Lan đã thực hiện, đưa ra giải pháp nhằm giải quyết nhiều vấn đề trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, bà tin tưởng Việt Nam sẽ đạt được nhiều thành tựu và có nhiệm kỳ thành công.

Ông Hoàng Vĩnh Bảo - Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam - nhận chức chủ tịch luân phiên Hiệp hội Xuất bản Đông Nam Á. Ông Hoàng Vĩnh Bảo nói trong nhiệm kỳ đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch ABPA 2022-2023, Hội Xuất bản Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, đồng thời đề ra các sáng kiến để củng cố và phát triển hơn nữa mối quan hệ bền chặt giữa các hội thành viên Hiệp hội Xuất bản Đông Nam Á.

Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam nói về dự định của Việt Nam khi đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch nhiệm kỳ mới: “Những trọng tâm mà chúng tôi mong muốn thúc đẩy là phát triển hợp tác trao đổi bản quyền, thúc đẩy văn hóa đọc, tổ chức các hội thảo chuyên đề về xử lý những khủng hoảng tương tự như đại dịch Covid-19. Chúng tôi tin tưởng rằng, các hành động hợp tác thiết thực của chúng ta sẽ góp phần nâng cao vai trò và vị thế của ABPA trong khu vực và trên trường quốc tế”.

Tình Lê

Ra mắt tự truyện 'Không bao giờ là thất bại - Tất cả là thử thách'

Ra mắt tự truyện 'Không bao giờ là thất bại - Tất cả là thử thách'

'Không bao giờ là thất bại! Tất cả là thử thách' - quyển tự truyện nổi tiếng của Chung Ju Yung - cố chủ tịch Tập đoàn Hyundai (Hàn Quốc) vừa ra mắt phiên bản đầy đủ tại Việt Nam.