Thế Giới Di Động vừa mở cửa hàng thứ hai chuyên bán sản phẩm cao cấp tại TP.HCM. Cửa hàng có tên Thế Giới Di Động Luxury Store được thiết kế tiện nghi hơn so với các cửa hàng thông thường của họ và bày bán những sản phẩm ở phân khúc cao cấp.

Theo quan sát của VietnamNet, cửa hàng này bán đa dạng sản phẩm, từ laptop đến điện thoại, cả đồng hồ và các phụ kiện công nghệ cao cấp.

Cửa hàng có diện tích lớn, sàn gỗ, nội thất được chọn phù hợp với không gian cửa hàng sang trọng. Các thương hiệu laptop, điện thoại, phụ kiện được dành không gian riêng để trưng bày sản phẩm.

{keywords}
Bên trong cửa hàng Thế Giới Di Động Luxury Store. (Ảnh: TGDĐ)

Cửa hàng chuyên bán sản phẩm cao cấp của Thế Giới Di Động ra mắt trong bối cảnh cách đây vài ngày, FPT Retail cũng thực hiện nâng cấp các cửa hàng F.Studio chuyên bán sản phẩm Apple. Một số cửa hàng của chuỗi này được tăng gấp đôi diện tích, trưng bày sản phẩm theo tiêu chuẩn mới nhất của Apple được áp dụng toàn cầu.

Trước đó, Samsung, Oppo và Xiaomi cũng liên tiếp mở các cửa hàng riêng theo phong cách hiện đại, sang trọng để phục vụ các khách hàng của hãng.

Mặc dù mỗi bên đều có các mục đích khác nhau khi mở cửa hàng cao cấp, song việc này có thể giúp nâng cấp hình ảnh của thị trường bán lẻ công nghệ trong thời gian tới.

Theo báo cáo của Counterpoint, dù thị trường smartphone toàn cầu đang sụt giảm nhưng riêng mảng điện thoại đắt tiền lại tăng trưởng. Bất chấp những khó khăn kinh tế và khủng hoảng địa chính trị, cộng với tình trạng khan hiếm chip, phân khúc điện thoại cao cấp vẫn đạt doanh số năm sau cao hơn năm trước. 

Lấy ví dụ tại thị trường Thái Lan, số liệu của Counterpoint cho thấy lượng smartphone xuất xưởng ở thị trường này trong quý 2/2022 giảm tới 17% so với cùng kỳ. Tuy vậy, nhóm smartphone cao cấp (giá hơn 400 USD) lại đi ngược xu hướng, tăng tới 22% so với quý năm ngoái.

Không chỉ smartphone cao cấp, các thống kê cho thấy dòng laptop chơi game và laptop phân khúc cao cũng đang tăng trưởng trên toàn cầu lẫn tại Việt Nam.

Với một mảng kinh doanh đang tăng trưởng như vậy, rõ ràng Thế Giới Di Động và nhiều nhà bán lẻ khác cũng sẽ tìm cách để nhảy vào tìm kiếm doanh thu từ đó.

Riêng với nhà bán lẻ công nghệ đang chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam sẽ có nhiều lý do hơn để thử nghiệm các mảng kinh doanh mới. Chuỗi này đang tích cực tìm kiếm các nhánh kinh doanh tiềm năng nhằm giữ đà tăng trưởng trong bối cảnh thị trường smartphone bão hoà, thị phần của họ cũng đã chạm ngưỡng cao nhất. Hai tháng trước, chuỗi này cũng mở thử nghiệm cửa hàng tập trung bán các mặt hàng phụ kiện.

Báo cáo kinh doanh 6 tháng đầu năm, Thế Giới Di Động hoàn thành 51% kế hoạch doanh thu, đạt 70.804 tỷ đồng, song lợi nhuận sau thuế mới hoàn thành 41% kế hoạch (đạt 2.576 tỷ đồng).

Hải Đăng