Cựu Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe đang hào hứng với các kế hoạch sau khi nghỉ hưu, Leo Mugabe, cháu trai của ông tiết lộ.

IS ra cảnh báo đáng sợ

"Chương trình hạt nhân Triều Tiên chỉ nhằm vào Mỹ"

Mỹ-Hàn sắp tập trận hoành tráng sát Triều Tiên

Theo Leo, cựu chính trị gia 93 tuổi sẽ bắt tay vào làm trang trại. "Ông ấy ổn. Tôi đã được gặp ông ấy. Tinh thần của ông khá vui vẻ. Ông ấy thực sự đang chờ đợi cuộc sống mới: làm trang trại và ở nông thôn", Leo nói.

{keywords}
Vợ chồng cựu Tổng thống Zimbabwe. (Ảnh: Reuters)

Trong khi đó, vợ ông, bà Grace lại đang bận rộn với kế hoạch xây dựng một trường đại học để vinh danh chồng. Hồi tháng 8, Chính phủ Zimbabwe đã thông báo về việc xây dựng một trường đại học với tổng kinh phí 1 tỷ USD tại Mazowe, cách thủ đô Harare khoảng 30km.

"Tôi thích tinh thần của bà ấy... Bà ấy luôn ở bên ông ấy. Bà ấy là một người tuyệt vời. Bà ấy muốn tiếp tục kế hoạch Đại học Robert Mugabe nên họ sẽ có việc gì đó để làm", Leo nói thêm.

Tuy nhiên, theo thỏa thuận từ chức, cựu Tổng thống Zimbabwe sẽ được miễn truy tố, được đảm bảo các lợi ích trong công việc kinh doanh của gia đình và nhận một khoản trợ cấp 10 triệu USD. Ngoài ra, ông cũng sẽ được trả lương 150.000 USD/tháng cho tới hết đời.

Sầm Hoa

Thế giới 24h: Ông Mugabe nhận đặc ân 'khủng'

Thế giới 24h: Ông Mugabe nhận đặc ân 'khủng'

Cựu Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe và vợ ông sẽ nhận được trợ cấp thôi việc lên tới cả chục triệu đôla như một phần của thỏa thuận được đàm phán trước khi từ chức.

Zimbabwe có đổi thay sau sự ra đi của ông Mugabe?

Zimbabwe có đổi thay sau sự ra đi của ông Mugabe?

Khi ông Robert Mugabe chấp thuận từ chức, phiên họp bất thường của Quốc hội Zimbabwe đã diễn ra theo những đường hướng mong đợi.

Hình ảnh mới về cựu Đệ nhất phu nhân Zimbabwe

Hình ảnh mới về cựu Đệ nhất phu nhân Zimbabwe

Cựu Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe và phu nhân của ông, bà Grace đã lần đầu tiên xuất hiện cùng nhau kể từ khi xảy ra cuộc khủng hoảng chính trị tại quốc gia châu Phi này.

Thế giới 24h: Lộ diện tổng thống tương lai của Zimbabwe

Thế giới 24h: Lộ diện tổng thống tương lai của Zimbabwe

Cựu Phó Tổng thống Zimbabwe Emmerson Mnangagwa, người bị sa thải cách đây hai tuần, đang trên đường trở về nước để tuyên thệ nhậm chức, thay thế chỗ khuyết mà cựu Tổng thống Robert Mugabe để lại.

Người dân Zimbabwe ăn mừng sau khi Tổng thống từ chức

Người dân Zimbabwe ăn mừng sau khi Tổng thống từ chức

Hàng ngàn người dân Zimbabwe đã đổ ra các đường phố của thủ đô Harare sau khi Chủ tịch Quốc hội Zimbabwe Jacob Mudenda thông báo Tổng thống Robert Mugabe đã từ chức.