Theo Times of Israel, trong ngày 7/7, giới chức Palestine đã thông báo về việc Hamas đang chờ phản hồi của Israel về thỏa thuận ngừng bắn tại Dải Gaza.

Trước đó, giới chính trị Hamas về cơ bản đã chấp nhận đề xuất của Mỹ về thỏa thuận ngừng bắn và trao trả con tin theo từng giai đoạn. Hamas đồng ý nhượng bộ, không yêu cầu Israel phải ngay lập tức rút quân ra khỏi Dải Gaza.

Ở chiều ngược lại, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nhấn mạnh rằng mọi thỏa thuận ngừng bắn đều phải kèm điều khoản cho phép Tel Aviv mở lại chiến dịch quân sự cho đến khi đạt được toàn bộ mục tiêu. Các mục tiêu này bao gồm việc giải cứu toàn bộ con tin, phá hủy năng lực quân sự của Hamas và ngăn chặn nguy cơ trong tương lai.

Cũng theo ông Netanyahu, các cuộc đàm phán sẽ tiếp tục trong tuần này, nhưng không tiết lộ thêm thông tin cụ thể nào.

Theo Cơ quan Y tế Gaza, đã có hơn 38.000 người Palestine thiệt mạng khi cuộc xung đột Israel-Hamas bước sang tháng thứ 10.

GGJOm6yWkAEOaLz.jpg
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: X

Hezbollah tập kích căn cứ quân sự Israel

Theo Jerusalem Post, trong ngày 7/7, lực lượng Hezbollah đã thông báo về chiến dịch không kích quy mô lớn nhắm vào một căn cứ quân sự của Israel ở Cao nguyên Golan.

"Chúng tôi đã phóng nhiều UAV về phía căn cứ của Israel trên núi Hermon. Đợt tập kích đã gây ra một vụ hỏa hoạn lớn, phá hủy các thiết bị tình báo của đối thủ", phía Hezbollah tuyên bố.

Về phía Israel, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) nói rằng quân đội nước này đã đánh chặn thành công một số UAV xuất phát từ Lebanon, sau khi còi cảnh báo không kích vang lên ở cao nguyên Golan. Một UAV mang chất nổ đã rơi xuống đỉnh núi Hermon, nhưng không có trường hợp thương vong nào được ghi nhận.

Hezbollah phóng 200 quả rocket và UAV vào Israel

Hezbollah phóng 200 quả rocket và UAV vào Israel

Nhóm vũ trang Hezbollah ở Lebanon đã phóng hơn 200 quả rocket và máy bay không người lái (UAV) tấn công vào phía bắc Israel để đáp trả việc một trong những chỉ huy cao cấp của nhóm bị sát hại.