Quyết định thành lập trường Đào tạo cán bộ FPT (FPT Corporate University - FCU) và giao nhiệm vụ cho Phó TGĐ FPT phụ trách nguồn lực toàn cầu hóa Nguyễn Khắc Thành kiêm nhiệm chức vụ Hiệu trưởng FCU, được Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình phê duyệt vào ngày 12/1/2015.

Việc thành lập trường Đào tạo cán bộ FPT nằm trong kế hoạch xây dựng FPT trở thành một tổ chức học hỏi không ngừng. Định hướng này đã được Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình một lần nữa nhấn mạnh trong thông điệp đầu năm mới 2015: “Để đạt được những mục tiêu đã đề ra, FPT phải trở thành một tổ chức học tập, mỗi người học tập, nhà nhà học tập, tập đoàn học tập”.

Trường Đào tạo cán bộ FPT sẽ hoạt động dưới sự quản lý của Ban điều hành FPT. Với vai trò là Hiệu trưởng, thời gian tới, Phó TGĐ FPT Nguyễn Khắc Thành sẽ chủ trì việc xây dựng cơ cấu và kế hoạch hoạt động; cơ cấu tổ chức và nhân sự của trường Đào tạo cán bộ FPT.

Những năm qua, hoạt động đào tạo luôn được FPT đặc biệt chú trọng. Ngoài việc đảm bảo 100% nhân viên mới được tham gia khóa đào tạo tân binh, FPT cũng thường xuyên duy trì các chương trình: Đào tạo cán bộ công nghệ; Đào tạo bồi dưỡng kỹ năng, chuyên môn; Đào tạo lực lượng cán bộ kế cận… Theo Ban Nhân sự FPT, chỉ riêng trong 2 năm 2013 - 2014, FPT đã tổ chức gần 3.600 khóa đào tạo nội bộ.

Đặc biệt, từ 2009, FPT xây dựng Học viện Lãnh đạo FPT (FPT Leadership Institute - FLI) dành cho việc đào tạo cán bộ quản lý các cấp. Các chương trình đào tạo được thiết kế riêng, tập trung phát triển cả chuyên môn và năng lực quản lý, đơn cử như: chương trình Leadership Building cung cấp các kỹ năng mềm; chương trình MiniMBA… Đến nay, FLI đã tổ chức hơn 30 lớp MiniMBA, đào tạo gần 1.000 cán bộ lãnh đạo cấp trung trở lên trên toàn quốc; tổ chức trên 200 sự kiện FLI Club và Leader Talk với sự tham gia của nhiều gương mặt lãnh đạo, doanh nhân, chuyên gia hàng đầu Việt Nam.

Sau 26 năm thành lập, FPT đã phát triển thành một công ty CNTT-VT lớn tại Việt Nam với hơn 20.000 cán bộ nhân viên, hiện diện tại 19 quốc gia trên thế giới.

Hiệu trưởng trường Đào tạo cán bộ FPT Nguyễn Khắc Thành sinh năm 1964, gia nhập FPT năm 1991. Ông tốt nghiệp cử nhân Toán tại ĐH Tổng hợp quốc gia Matxcơva Lomonosov (MGU) năm 1987 và hoàn thành luận án Phó Tiến sỹ Toán Lý của trường này năm 1990. Ông là một trong những người đầu tiên đảm nhiệm hướng kinh doanh mới trong lĩnh vực giáo dục của FPT và là người có năng lực trong việc tập hợp lực lượng, phát huy tài năng của đội ngũ nhân viên. Ông đã đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại FPT như Phó GĐ đơn vị sản xuất phần mềm của FPT; GĐ Trung tâm đào tạo lập trình viên quốc tế; Phó Hiệu trưởng trường ĐH FPT. Từ ngày 28/4/2014, ông được giao đảm trách chức vụ Phó TGĐ FPT phụ trách nguồn lực toàn cầu hóa.