Ông trùm ngành quảng cáo độ xe 16 chỗ thành căn nhà di động cực tiện nghi

Chi hơn 400 triệu đồng, chiếc xe 16 chỗ Hyundai Solati của một doanh nhân nổi tiếng trong ngành quảng cáo Việt Nam đã “lột xác” trở thành một ngôi nhà di động (Mobihome) cực tiện nghi, với đầy đủ giường, bếp, nhà vệ sinh, tivi, tủ lạnh,... 

Mobihome, Motohome hay RV (Recreational Vehicle) - nhà di động, là xu hướng được dân chơi xe trên khắp thế giới ưa chuộng bởi tính đa dụng, tiện lợi trong các chuyến đi dã ngoại. Tại Việt Nam, trên các diễn đàn và hội nhóm, chủ đề về độ xe và chia sẻ kinh nghiệm về dòng xe Mobihome ngày càng thu hút đông đảo người tham gia.

{keywords}
Ngày càng đông người quan tâm đến Mobihome để đi phượt.

Là một doanh nhân thích "xê dịch" cùng niềm đam mê cháy bỏng với dòng xe Mobihome, anh Đoàn Kiều Dũng (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Kỷ Nguyên tại Hà Nội), chủ nhân của chiếc Hyundai Solati đã tự biến chiếc xe 16 chỗ của mình trở thành một ngôi nhà di động với đầy đủ công năng và tiện nghi, đặc biệt phù hợp với những tín đồ của phượt.

"Chiếc Hyundai Solati tôi lên ý tưởng thiết kế và sản xuất. Thời gian độ khá lâu, hết hơn 2 tháng bởi vừa làm vừa căn chỉnh, nhiều lúc phải đập đi làm lại cho ưng ý. Chi phí cho chiếc Solati này khoảng hơn 400 triệu, cộng với giá xe mới mua là hơn 1,1 tỷ đồng thì giá trị chiếc xe là khoảng 1,5 tỷ", anh Dũng chia sẻ với VietNamNet.

Dưới đây là một số hình ảnh của chiếc Mobihome vừa được anh Đoàn Kiều Dũng và nhóm thực hiện:

{keywords}

Từ bên ngoài, chiếc Hyundai Solati vẫn giữ gần như nguyên bản, chỉ thay đổi một chút về phần giá nóc và giá chở xe đạp phía sau có thể gập gọn.

{keywords}

Chiếc Solati được chủ nhân trang bị một mái hiên di động (tăng) có kích thước tối đa 3x2 mét. Đây là bộ phận không thể thiếu giúp mở rộng không gian phía bên ngoài xe trong mỗi dịp dã ngoại.

{keywords}
Chiếc Mobihome được trang bị khối pin lớn có dung lượng tới 9,6 kWh để cấp điện cho hầu hết các bộ phận độ thêm, không làm ảnh hưởng đến phần điện nguyên bản của xe. Theo tính toán, lượng điện này có thể dùng mà không cần sạc trong khoảng 1 đến 1 ngày rưỡi.
{keywords}
Nơi cấp nước sạch và sạc điện cho xe. Két nước được bố trí ở sàn xe, dung tích 250l, được bố trí thành nhiều ngăn để tránh tạo sóng khi di chuyển. Với lượng nước này có thể tắm rửa, nấu nướng tương đối thoải mái.
{keywords}
Phía sau của xe có giá và thang bằng nhôm, có thể chở thêm 2 chiếc xe đạp cho những chuyến phượt.
{keywords}
Bước vào khoang nội thất, chiếc xe thực sự rộng rãi và được sắp xếp rất khoa học. Các thiết bị của xe hầu hết là đồ nhập khẩu.
{keywords}
Mọi khoảng không gian dù nhỏ nhất đều được tận dụng để chứa đồ.
{keywords}
Công tắc điều khiển đèn và hệ thống cổng sạc trên xe.
{keywords}
Bếp từ và chậu rửa được thiết kế thông minh, dễ dàng xếp gọn lại khi không sử dụng. Trong khoang bếp còn được trang bị tủ lạnh loại 70 lít và máy lọc nước có thể uống tại vòi.
{keywords}
Chiếc Mobihome này có khoang ngủ rất tiện nghi, rộng rãi và thiết kế khá thông minh. Giường ngủ kích thước 1,75 x 1,8 mét, đủ cho 3-4 người. Giường có thể gập 1/2 để tạo thành hành lang đi lại thông từ phía trước ra phía sau xe. 
{keywords}
Khoang ngủ còn có điều hoà 2 chiều rời, tivi, hệ thống âm thanh và có rèm kéo để trở thành một phòng ngủ độc lập và kín đáo. Toàn bộ nội thất xe được ốp gỗ sồi Canada với gam màu ấm cúng. 
{keywords}
Nhà vệ sinh chỉ rộng hơn 1m2 nhưng đầy đủ vòi tắm nóng lạnh, chậu rửa mặt, bồn cầu. Cùng với khoang ngủ và bếp thì nhà vệ sinh cũng là bộ phận rất quan trọng trong một chiếc Mobihome. 
{keywords}
Nước thải được dẫn vào thùng chứa riêng để không thải trực tiếp ra môi trường. Bộ phận này có thể tháo rời, có tay kéo mang đi đổ dễ dàng.
{keywords}
Chiếc xe dành cho khoảng 3-4 người, rất phù hợp với gia đình hoặc nhóm bạn đam mê chinh phục các cung đường và hoà mình với thiên nhiên.
{keywords}
Ngoài chiếc Mobihome 16 chỗ, anh Đoàn Kiều Dũng còn sở hữu nhiều chiếc xe độ khác, trong đó chiếc Vinfast President được anh biến thành xe cắm trại.

Với niềm đam mê Mobihome từ khi còn ở nước ngoài, anh Đoàn Kiều Dũng còn sáng lập nhóm diễn đàn "Phê Phượt" để tạo sân chơi chia sẻ, trao đổi về các dòng xe độ chuyên dành cho việc đi dã ngoại. Ngoài chiếc Mobihome này, anh còn sở hữu một dàn xe độ khác chỉ để thỏa mãn sở thích vi vu đi đó đây.

Hoàng Hiệp

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Đại gia Hà Nội biến Vinfast President thành xe cắm trại cực chất

Đại gia Hà Nội biến Vinfast President thành xe cắm trại cực chất

Mẫu SUV 7 chỗ cỡ lớn VinFast President được vị doanh nhân ở Hà Nội biến hóa thành nhà di động phục vụ mục đích đi dã ngoại với đầy đủ tiện nghi như lều ngủ, bếp nấu nướng.

tin nổi bật

Cường Đô la tậu siêu xe Ferrari SF90 hybrid giá gần 40 tỷ đồng

Chiếc siêu xe hybrid Ferrari SF90 Stradale mà Cường Đôla đặt mua cách đây hơn 1 năm đã có mặt tại Việt Nam với màu xanh dương không đụng hàng. Giá của siêu xe này ước từ 35-40 tỷ đồng.

Vợ sinh 4, nam nhân viên được công ty tặng xe 9 chỗ Kia Carnival

Một nam nhân viên bất ngờ được công ty tặng món quà là chiếc Kia Carnival 9 chỗ sau khi vợ anh hạ sinh 4 đứa con cùng lúc.

Những mẫu ô tô Trung Quốc nhái trắng trợn bán tại Việt Nam

Ô tô Trung Quốc vào Việt Nam từ cách đây 2 thập niên và đến nay vẫn bị mang tiếng "nhái" thiết kế nhiều thương hiệu tên tuổi.

Lamborghini xuất xưởng siêu xe Aventador cuối cùng

Chiếc siêu xe Lamborghini Aventador cuối cùng vừa được xuất xưởng tại Ý, khép lại hơn 10 năm huy hoàng với 11.465 chiếc được bán ra trên khắp thế giới.

Hàng loạt tính năng trên ô tô được hồi sinh từ "cõi chết"

Cách đây hơn 30 năm, người mua sẽ không thể tưởng tượng được rằng chiếc xe trong tương lai có thể tự vào gara chỉ bằng một chiếc máy tính bỏ túi, lái xe hàng giờ mà không cần chạm vô lăng hay hướng dẫn chỉ đường hiển thị trên kính lái...

10 trang bị từng là thời thượng trên ô tô nhưng lạ lẫm với Gen-Z

Đài băng cassette, đài CB, kiểu mở cửa kính chia đôi hay đèn pha kiểu 'cụp xoè',... là những trang bị chỉ có trên những mẫu xe hiện đại nhất của thế kỷ trước nhưng đến nay chỉ còn là hoài niệm.

Xế cổ Land Rover của dân chơi Hà thành

Chiếc xe Land Rover Series II A được sản xuất năm 1965 đang được lưu giữ bởi một người chơi xe sành sỏi tại Hà Nội. Nó là thế hệ thứ hai của chiếc Land Rover Series I, sử dụng để phục vụ Hoàng gia Anh.

15 năm theo đuổi quyết mua bằng được Vespa cổ biển tứ quý 7

Anh Hoàng Long Nghĩa (TP.HCM) ròng rã 15 năm theo đuổi, hỏi mua, chủ xe mới chịu chuyển nhượng chiếc xe tay ga cổ Vespa Satndard đời 1968 biển tứ quý 7.

"Nghĩa địa siêu xe" ở Trung Quốc, nơi Bentley, Rolls-Royce bị vứt bỏ hoen gỉ

Không chỉ ở Dubai, “mồ chôn siêu xe” cũng có mặt ở khắp nơi trên thế giới và khiến nhiều người không khỏi xót xa trước số phận “hẩm hiu” của những chiếc ô tô có mặt ở đây.

Lái xe có thể bị phạt nặng vì lười rửa ô tô

Tại Anh, nếu để ô tô quá bẩn lưu thông trên đường, tài xế có thể bị phạt tới 5.000 bảng Anh (khoảng 130 triệu đồng), thậm chí còn phải ngồi tù.

Vì sao Toyota do dự với xe điện?

Trong khi các hãng xe khác đang đầu tư mạnh vào xe điện thì Toyota, “ông hoàng xe hybrid” đang rất thận trọng.

Xe địa hình thám hiểm mặt trăng sẽ dùng loại lốp đặc biệt có tính vĩnh cửu

Để chinh phục mặt trăng, NASA cần một đội phương tiện tự hành chịu được nhiệt độ và môi trường khắc nghiệt trong thời gian dài. Trong đó lốp xe cần sản xuất với công nghệ đặc biệt.

Chuẩn bị xâm nhập Việt Nam, ô tô Chery đuối sức ở Trung Quốc

Được đánh giá là hãng xe xuất khẩu lớn nhất Trung Quốc nhưng Chery vẫn đang loay hay tìm lại chính mình tại thị trường nội địa.

Lịch sử trăm năm chơi xe máy BMW cổ của người Việt Nam

Những năm đầu thể kỷ XX, giới chơi xe BMW ở Việt Nam đã nổi danh với những cái tên như ông Nguyễn Quang Khuê (Hà Nội) với chiếc BMW R2 đời 1932 biển số 001 đình đám nhất nước, ông Tư Nhơn (miền Nam) có đến 80 chiếc gồm BMW và Harley Davidson cổ...

Góc khuất của "ông lớn" Trung Quốc muốn xây nhà máy ô tô ở Việt Nam

Hãng xuất khẩu ô tô lớn nhất Trung Quốc- Chery từng ngỏ ý muốn xây nhà máy ở Việt Nam. Với tốc độ phát triển đủ để “đe dọa” nhiều ông lớn trong nền công nghiệp ô tô, liệu Chery có thể mở rộng thêm thị trường trong thời gian tới hay không?